VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Trẻ 10 tuổi sốc phản vệ, khó thở, nuốt nghẹn sau khi uống nước ngọt có ga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731994)

june04 01-27-2023 15:27

Trẻ 10 tuổi sốc phản vệ, khó thở, nuốt nghẹn sau khi uống nước ngọt có ga
 
1 Attachment(s)
Bệnh nhi 10 tuổi vào viện trong tình trạng khó thở, nuốt nghẹn, nổi ban ngứa vùng ngực bụng, phù mắt, co thắt vùng khí quản, thở rít.
Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa thông tin về trường hợp sốc phản vệ do uống nước ngọt. Bệnh nhi 10 tuổi vào viện trong tình trạng khó thở, nuốt nghẹn, nổi ban ngứa vùng ngực bụng, phù mắt, co thắt vùng khí quản, thở rít.

Theo lời kể của gia đình, sau vài phút uống nước ngọt có ga, bệnh nhi xuất hiện cảm giác nuốt nghẹn, mắc vướng cổ họng, đỏ mặt, phù mặt, nổi mẩn ngứa.

Trẻ được đưa đến trạm y tế dùng thuốc nhưng không đỡ. Bệnh nhi ngày càng khó thở và được gia đình chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Bệnh nhân được các bác sĩ xử trí theo phác đồ chống sốc phản vệ, thuốc Adrenalin. Sau khi được cấp cứu và hồi sức tích cực, trẻ qua cơn nguy kịch và được chuyển vào Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Từ trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, dị ứng, phản vệ, sốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời.

Do đó, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như: ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Sốc phản vệ là tai biến dị ứng nghiêm trọng, gây tử vong nếu không được chẩn đoán và xử lý kịp thời. Các triệu chứng xuất hiện nhanh, ngay lập tức hoặc 30 phút sau khi dùng thuốc, thử test, bị ong đốt hoặc sau khi ăn một loại thức ăn lạ.

Vì thế, ai có tiền sử bị dị ứng với một loại thực phẩm nào đó thì tốt nhất nên tránh vì một lượng nhỏ thức ăn cũng đủ để phản ứng dị ứng xảy ra. Biện pháp tốt nhất để phòng ngừa sốc phản vệ là tránh tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng đã biết cũng như các chất thường gây ra phản ứng dị ứng nặng.


All times are GMT. The time now is 06:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02634 seconds with 8 queries