VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phần Lan tính trả gấu trúc cho Trung Quốc trước hạn do bị dân chúng phản đối (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732049)

PinaColada 01-27-2023 23:05

Phần Lan tính trả gấu trúc cho Trung Quốc trước hạn do bị dân chúng phản đối
 
1 Attachment(s)
Bị dân phản đối, Phần Lan tính trả gấu trúc cho Trung Quốc trước hạn. Hiện giới chức Phần Lan đang cân nhắc trả lại 2 con gấu trúc mượn từ Trung Quốc sau khi công chúng không hài lòng với số tiền khổng lồ chi ra để chăm sóc 2 con vật này.

Lumi lộn nhào tại Sở thú Ahtari hồi năm 2018. Ảnh: VCG.
Hai con gấu trúc - có tên là Lumi và Pyry, theo tiếng Phần Lan nghĩa là "tuyết" - có thể sẽ trở về quê hương Trung Quốc trước khi hợp đồng cho mượn 15 năm ban đầu hết hạn, Bloomberg đưa tin. Lý do là bởi sở thú Ähtäri - nơi 2 con vật sinh sống - không có đủ tiền để nuôi chúng.

Theo Euractiv, ban đầu, nhiều người kỳ vọng Lumi và Pyry sẽ trở thành điểm thu hút khách du lịch của sở thú. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 và chi phí nuôi đắt đỏ khiến sở thú nợ nần chồng chất.

Còn 10 năm nữa hợp đồng cho mượn mới kết thúc. Nhưng dự tính, mỗi năm sở thú phải bỏ ra 1,5 triệu euro để nuôi Lumi và Pyry, cùng với khoản tiền khác khoảng một triệu euro chuyển tới Trung Quốc như một phần “khoản vay sinh sản”.

Chính quyền Phần Lan đã được đề nghị hỗ trợ nhưng gần đây, Bộ Tài chính nước này phải rút lại khoản tài trợ 5 triệu euro sau khi vấp phải sự phản đối từ người dân.

Quyết định cuối cùng trong việc trả lại Lumi và Pyry sẽ được đưa ra vào ngày 28/2. Giới chức đang xem xét thành lập quỹ tìm nguồn tài trợ cần thiết, với cảnh báo động thái trả lại gấu trúc sẽ đem tới hậu quả về mặt thương mại.

Lumi và Pyry tới Phần Lan vào năm 2018, đánh dấu quan hệ ngoại giao và thương mại với Trung Quốc sau 100 năm Phần Lan độc lập.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03692 seconds with 8 queries