VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chính Mỹ chứ không phải ai khác nắm ch́a khoá chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732075)

pizza 01-28-2023 00:15

Chính Mỹ chứ không phải ai khác nắm ch́a khoá chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine
 
1 Attachment(s)
Điện Kremlin tuyên bố Mỹ nắm ch́a khoá chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine. Hôm 27/1, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bô rằng ch́a khóa để chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine "chủ yếu nằm trong tay Washington" nhưng Mỹ đă không tận dụng cơ hội để làm điều đó.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh IT

Điện Kremlin hôm thứ Sáu 27/1 cho biết Mỹ có thể giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine bằng cách "ra lệnh" cho Kiev ngừng kháng cự, nhưng đă không tận dụng cơ hội này.

B́nh luận về phát biểu mới đây của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng, ông sẽ đàm phán thành công để chấm dứt xung đột Ukraine chỉ trong 24 giờ, ông Peskov tuyên bố: "Tổng thống Mỹ thực sự, nếu muốn chấm dứt xung đột này, có thể làm điều đó rất nhanh bằng cách sử dụng uy thế của ḿnh để đưa ra chỉ thị cho chính quyền Kiev".

Người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm rằng, cuộc chiến bắt đầu từ tháng 2 năm ngoái sẽ không kết thúc "trong một hoặc hai ngày", nhưng "ch́a khóa" để kết thúc nó "phần lớn nằm trong tay của Washington".

Tuy nhiên, thay vào đó, Mỹ lại "chọn con đường bơm thêm vũ khí cho Ukraine", ông Peskov nhấn mạnh.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng đồng ư với nhận xét của ông Trump rằng việc cung cấp vũ khí bao gồm xe tăng hạng nặng cho Ukraine và các cuộc thảo luận về việc chuyển giao chiến đấu cơ cho Kiev là "yếu tố leo thang" xung đột.

Sau nhiều tuần do dự, Đức đă đồng ư gửi xe tăng Leopard 2 tới Ukraine. Động thái của Đức cũng sẽ cho phép các quốc gia khác có kho dự trữ xe tăng Leopard của riêng họ xuất khẩu chúng sang Kiev. Trong khi đó, Mỹ cũng quyết định gửi 31 xe tăng Abrams tới Ukraine.

Theo ông Peskov, nh́n chung, lập trường của Mỹ hiện tại "hoàn toàn đối lập" với Nga, v́ vậy sẽ không có động thái nào hướng tới cuộc đàm phán về Ukraine.

Ngoài ra, đề cập đến tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland rằng, Washington có thể nới lỏng các biện pháp trừng phạt nếu Nga rút quân khỏi Ukraine và trả lại lănh thổ cho Ukraine, người phát ngôn của Điện Kremlin khẳng định, Nga sẽ không rút quân khi chưa hoàn thành các mục tiêu đă đề ra.

Ông Peskov cũng nói thêm rằng, các cáo buộc của Mỹ chống lại tổ chức đánh thuê Wagner là "vô căn cứ" và không có bằng chứng nào được đưa ra để chứng minh cho "các hoạt động bất hợp pháp" mà Mỹ tố Wagner đă thực hiện.

"Không phải chỉ hôm qua, chúng tôi đă nghe những cáo buộc như vậy từ đầu cuộc chiến. Không bằng chứng, không xác nhận - không có ǵ được đưa ra cho công chúng. Điều này đă hạ bệ ư nghĩa của các cáo buộc từ Washington", ông Peskov nhấn mạnh.

Trước đó, Washington hôm thứ Năm 26/1 đă chính thức chỉ định Tập đoàn Wagner, có liên quan đến cuộc chiến Ukraine, là một tổ chức tội phạm xuyên quốc gia.

VietBF@ sưu tập

Viettr 01-28-2023 01:15

Người nắm ch́a khóa chấm dứt chiến tranh ở Ukrain là Nga, mấy ông thứ trưởng, bộ trưởng Nga không có óc hay sao ta, tại sao lại đi đổ cho người khác mà ḿnh lại không làm. Ḿnh là người sinh chuyện nhưng lại trách người khác. Rút hết binh lính Nga ra khỏi Ukrain là xong chuyện,


All times are GMT. The time now is 09:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03859 seconds with 8 queries