VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đức phải lên tiếng xin lỗi khi chế nhạo Ngoại trưởng Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732078)

PinaColada 01-28-2023 00:23

Đức phải lên tiếng xin lỗi khi chế nhạo Ngoại trưởng Nga
 
1 Attachment(s)
Chế nhạo Ngoại trưởng Nga nhưng phản tác dụng, Đức phải lên tiếng xin lỗi. TRT World đưa tin, sử dụng biểu tượng báo hoa mai trong một tuyên bố trên Twitter nhằm chế nhạo Ngoại trưởng Nga trong chuyến công du châu Phi của ông nhưng bị phản tác dụng v́ nhiều người châu Phi cảm thấy bị xúc phạm, Bộ Ngoại giao Đức cuối cùng phải lên tiếng xin lỗi.

Theo TRT World, Bộ Ngoại giao Đức đă xin lỗi v́ đă sử dụng biểu tượng cảm xúc báo hoa mai để chế nhạo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trên Twitter, khiến một số người châu Phi cảm thấy bị xúc phạm.

Bộ Ngoại giao Đức trước đó đăng một thông điệp lên Twitter nói rằng, Ngoại trưởng Nga Lavrov không đến châu Phi để xem báo hoa mai mà sử dụng chuyến đi để cố gắng biện minh cho chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Thông báo kèm biểu tượng cảm xúc h́nh con báo hoa mai trên tài khoản Twitter chính thức của Bộ Ngoại giao Đức được đăng tải giữa bối cảnh Berlin quyết định cung cấp chiến tăng "báo hoa mai" Leopard 2 cho Ukraine để giúp nước này chống lại lực lượng Nga.

Sau khi bị phản ứng v́ đăng ḍng tweet nhạy cảm trên Twitter, Bộ Ngoại giao Đức đă phải xin lỗi. Ảnh TRT World

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Liên minh châu Phi tỏ ra tức giận với thông điệp trên Twitter của Bộ Ngoại Đức.

Theo đó, trong thông điệp gửi tới Bộ Ngoại giao Đức, Ebba Kalondo, phát ngôn viên của Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Moussa Faki Mahamat nhấn mạnh: "Ngoại trưởng Annalena Baerbock cũng đă đến thăm AU có trụ sở tại một trong hơn 20 quốc gia châu Phi mà Đức có quan hệ ngoại giao. Có phải bà ấy cũng đến đây để xem động vật hoang dă? Hay là châu Phi, người dân và động vật hoang dă ở châu Phi là một tṛ đùa với các ngài?".

“Hăy tôn trọng chúng tôi nhưng chúng tôi tôn trọng các ngài. Chính sách đối ngoại không phải là một tṛ đùa và cũng không nên sử dụng nó để ghi điểm địa chính trị", bà Kalondo viết trong một tuyên bố khác trên Twitter.

Bộ Ngoại giao Đức đă lên tiếng xin lỗi hôm thứ Năm 26/1 và nói rằng ḍng tweet trên Twitter không có ư xúc phạm, mà chỉ có mục đích "chỉ ra những lời dối trá mà Nga sử dụng để biện minh cho cuộc chiến chống lại Ukraine của họ".

Ông Lavrov đă đến thăm Nam Phi, Eswatini, Angola và Eritrea trong tuần này và lặp lại tuyên bố của ḿnh rằng Mỹ cũng như các đồng minh phương Tây của Mỹ đang sử dụng Ukraine như một công cụ trong "cuộc chiến hỗn hợp" để chống lại Nga.

Nhiều quốc gia châu Phi vẫn giữ quan hệ lịch sử với Moscow. Nam Phi là một trong số những nước bỏ phiếu trắng trong cuộc bỏ phiếu của Liên Hợp Quốc nhằm lên án cuộc chiến của Nga ở Ukraine vào năm ngoái. Eritrea đă bỏ phiếu chống nghị quyết cùng với Nga, Belarus, Triều Tiên và Syria

VietBF@ sưu tập

Cubeo 01-28-2023 05:07

:animated-laughing-iXàm


All times are GMT. The time now is 09:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03625 seconds with 8 queries