VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chiến đấu cơ NATO ở Ukraine sẽ làm Nga hăi hùng? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732080)

PinaColada 01-28-2023 00:29

Chiến đấu cơ NATO ở Ukraine sẽ làm Nga hăi hùng?
 
1 Attachment(s)
Nga sợ chiến đấu cơ NATO ở Ukraine? Hiện nay Nga không loại trừ khả năng các nước EU và Mỹ có thể sớm quyết định cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine.

Ukraine yêu cầu phương Tây cung cấp chiến đấu cơ cho Kiev.

Người đứng đầu phái đoàn Nga tại các cuộc đàm phán về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí ở Vienna, Konstantin Gavrilov, cho biết điều này sẽ không ảnh hưởng đến tiến tŕnh của các hành động thù địch khi Nga kiểm soát không phận Ukraine.
Đức đă từ chối gửi máy bay chiến đấu tới Ukraine. Bộ trưởng Quốc pḥng Đức Boris Pistorius đồng ư với Thủ tướng Olaf Scholz khi cho rằng không nên gửi máy bay chiến đấu tới Ukraine.

"Thủ tướng đă nói rơ điều này. Tôi chia sẻ quan điểm này", ông Pistorius nói.

Vào ngày 25/1, Thủ tướng Đức Scholz từ chối gửi máy bay chiến đấu đến Kiev. Ông cũng từ chối gửi binh lính tới Ukraine "cả hiện tại và tương lai". Ông Olaf Scholz cũng hứa rằng vùng cấm bay trên bầu trời Ukraine sẽ không có hiệu lực.

Theo Politico, các quan chức Ukraine đă khởi xướng các cuộc thảo luận về một kế hoạch liên quan đến việc cung cấp các máy bay chiến đấu hiện đại của phương Tây cho Kiev. Các thành viên Baltic của NATO là những người đầu tiên ủng hộ kế hoạch này.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Zelensky trong cuộc tṛ chuyện với Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg nói rằng cần phải bỏ chặn việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine và Kiev cần cả máy bay chiến đấu, như ông Yuriy Sak, cố vấn của Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine, nói rơ vậy.

Tờ Hill cũng đă viết rằng ông Zelensky không hài ḷng với việc Mỹ không sẵn ḷng cung cấp cho Ukraine các thiết bị cho phép tấn công Crimea.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 05:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02972 seconds with 8 queries