VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phần Lan tính trả gấu trúc cho Trung Quốc trước hạn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732107)

sunshine1104 01-28-2023 02:58

Phần Lan tính trả gấu trúc cho Trung Quốc trước hạn
 
1 Attachment(s)
Vườn thú Phần Lan đang chuẩn bị trả lại cặp gấu trúc được Trung Quốc cho mượn trước thời hạn do không c̣n đủ chi phí chăm sóc chúng.

Hai con gấu trúc tên Lumi và Pyry được đưa tới Phần Lan hồi tháng 1/2018, 9 tháng sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh đến thăm quốc gia Bắc Âu này và kư một thỏa thuận chung về bảo vệ các loài động vật.

Sở thú Ahtari, đơn vị tư nhân nhận nuôi cặp gấu trúc với hy vọng chúng sẽ giúp thu hút thêm du khách, giờ đây cho biết họ đang phải gánh các khoản nợ chồng chất do ảnh hưởng từ các biện pháp hạn chế đi lại v́ Covid-19.

Chính phủ Phần Lan năm 2021 từng hỗ trợ sở thú Ahtari khoảng 217.000 USD, song từ chối đơn xin trợ cấp hơn 5,4 triệu USD của sở thú này. Giới chức Phần Lan hiện tính tới phương án trả Lumi và Pyry về Trung Quốc trước khi kết thúc thời hạn cho mượn 15 năm.

Quyết định được đưa ra sau khi một số thành viên quốc hội Phần Lan chỉ ra rằng số tiền hỗ trợ sở thú Ahtari nuôi cặp gấu trúc c̣n cao hơn số tiền mà quốc gia này chi hàng năm để bảo vệ một số loài có nguy cơ tuyệt chủng của đất nước ḿnh.

Bộ Ngoại giao Phần Lan cho biết đă thành lập nhóm làm việc để t́m giải pháp.

"Nếu đôi gấu trúc được trả lại, chúng tôi tin rằng Trung Quốc sẽ hiểu đó là quyết định kinh doanh của một công ty tư nhân trong t́nh h́nh tài chính khó khăn. Chúng tôi không cho rằng động thái này sẽ tác động lớn tới quan hệ Phần Lan - Trung Quốc", phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Phần Lan nói.

Trung Quốc chưa phản hồi về thông tin.

Ngoại giao gấu trúc là chính sách của Trung Quốc nhằm thúc đẩy quan hệ thông qua việc tặng hoặc cho mượn gấu trúc, được cho là bắt đầu từ năm 1972 khi nước này tặng hai cá thể cho Mỹ.


All times are GMT. The time now is 02:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04380 seconds with 8 queries