VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đức bác khả năng chuyển tiêm kích cho Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732108)

sunshine1104 01-28-2023 02:59

Đức bác khả năng chuyển tiêm kích cho Ukraine
 
1 Attachment(s)
Bộ trưởng Quốc pḥng Pistorius bác bỏ khả năng Đức chuyển tiêm kích tới Ukraine do khí tài này phức tạp hơn nhiều xe tăng chủ lực.

"Điều này không phải bàn căi", Bộ trưởng Quốc pḥng Boris Pistorius nói trong cuộc phỏng vấn đăng trên tờ Suddeutsche ngày 27/1 khi được hỏi liệu Đức có chuyển tiêm kích cho Ukraine hay không.

"Tiêm kích là hệ thống phức tạp hơn nhiều so với xe tăng chủ lực, cũng như có tầm hoạt động và hỏa lực hoàn toàn khác. Chúng ta sẽ mạo hiểm tiến vào xu hướng mà tôi luôn cảnh báo tránh xa", ông Pistorius nói.

Bộ trưởng Quốc pḥng Pistorius đưa ra tuyên bố trong bối cảnh chính phủ Ukraine gần đây công khai kêu gọi phương Tây chuyển tiêm kích, sau khi Đức chấp thuận chuyển xe tăng chủ lực Leopard 2 và Mỹ thông báo viện trợ M1 Abrams.

Cũng trong cuộc phỏng vấn đăng ngày 27/1, Bộ trưởng Pistorius nhận định quỹ quốc pḥng đặc biệt trị giá 108 tỷ USD của Đức, được thành lập vào năm 2022, "sẽ không đủ" để trang trải các yêu cầu của nước này. Ông nhận định Đức cần tăng ngân sách quốc pḥng thường niên, hiện ở mức khoảng 54 tỷ USD.

Ông Pistorius cũng đánh giá quyết định chấm dứt chính sách nghĩa vụ quân sự bắt buộc của Đức năm 2011 "là một sai lầm", đồng thời khẳng định sẵn sàng thảo luận về mô h́nh mới để tăng cường mối quan hệ giữa công dân và đất nước.

Giới chức Ukraine ngày 25/1 tuyên bố nhiệm vụ tiếp theo của nước này là thúc giục phương Tây chuyển tiêm kích sau khi được cung cấp xe tăng chủ lực. Họ bày tỏ mong muốn nhận tiêm kích thế hệ 4, trong đó có F-16, nhận định loại khí tài này sẽ mang lại lợi thế vô cùng lớn trên chiến trường.

Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jon Finer ngày 26/1 nói nước này sẽ thảo luận về ư tưởng viện trợ tiêm kích "một cách rất cẩn thận" với Ukraine và đồng minh.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ từng nhận định F-16 là tiêm kích phức tạp, phi công cần học lái trong nhiều tháng và yêu cầu bảo tŕ lớn, điều khó thực hiện tại Ukraine trong lúc chiến sự diễn ra.

Lực lượng không quân Ukraine sở hữu một phi đội máy bay chiến đấu từ thời Liên Xô, xuất xưởng trước khi Ukraine tuyên bố độc lập hơn ba thập kỷ trước. Các tiêm kích này được sử dụng cho các nhiệm vụ đánh chặn và tấn công các vị trí của Nga.

Trong năm qua, Mỹ và các nước châu Âu lần lượt phá rào khi cung cấp nhiều vũ khí hạng nặng cho Ukraine, song chưa gửi các tiêm kích do nguy cơ khiến chiến sự leo thang.


All times are GMT. The time now is 07:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03541 seconds with 8 queries