VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   'Chiến dịch quân sự của Nga không chịu tác động từ lệnh trừng phạt của Mỹ' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732131)

sunshine1104 01-28-2023 03:32

'Chiến dịch quân sự của Nga không chịu tác động từ lệnh trừng phạt của Mỹ'
 
1 Attachment(s)
Ngày 27/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, việc dừng chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine sẽ phụ thuộc vào t́nh h́nh thực tế, hoàn toàn không chịu tác động từ việc được nới lỏng các biện pháp trừng phạt.

Tass dẫn tuyên bố của bà Zakharova tại buổi họp báo hôm thứ Sáu nêu rơ: "Quyết định liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine sẽ chỉ dựa vào việc đánh giá các mục tiêu thực tế và sẽ không được đem ra làm điều kiện để được dỡ bỏ lệnh trừng phạt như tuyên bố của Washington. Hiện tại chúng tôi đang đánh giá kỹ lượng những vấn đề trên thực địa trong bối cảnh các nước phương Tây tuyên bố sẽ chuyển giao nhiều vũ khí hạng nặng Ukraine”.

Trước đó, hôm 26/1, phát biểu tại phiên điều trần của Thượng viện Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao nước này Victoria Nuland cho biết, Washington sẽ ủng hộ khả năng nới lỏng lệnh trừng phạt Moscow v́ các cuộc đàm phán ḥa b́nh và Nga rút quân khỏi Ukraine. Theo bà Nuland, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng có quan điểm tương tự.

Đề cập đến tuyên bố mới nhất của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland, người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Nga sẽ không rút quân khi chưa hoàn thành các mục tiêu đă đề ra.

Ông Peskov nói thêm rằng Thứ trưởng Nuland đă nói lại những luận điểm cũ mà Moscow không thể chấp nhận được, đồng thời khẳng định Nga sẽ không thỏa hiệp về các biện pháp trừng phạt.

Theo quan chức Điện Kremlin lập trường của Mỹ hiện tại "hoàn toàn đối lập" với Nga, v́ vậy sẽ không có động thái nào hướng tới cuộc đàm phán về Ukraine.

Ông Peskov cũng đồng ư với nhận xét của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng việc cung cấp vũ khí bao gồm xe tăng hạng nặng cho Ukraine và các cuộc thảo luận về việc chuyển giao chiến đấu cơ cho Kiev là "yếu tố leo thang" xung đột.

Trước đó, hôm 25/1, sau nhiều tuần do dự, chính phủ Đức đă đồng ư chuyển giao xe tăng Leopard 2 cho Ukraine. Động thái của Berlin cũng cho phép những nước có kho dự trữ xe tăng Leopard của riêng họ xuất khẩu sang Kiev. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 25/1 cũng thông báo sẽ điều 31 xe tăng Abrams tới Ukraine.

Trong diễn biến liên quan, chính phủ Mỹ ngày 26/1 đă quyết định áp các biện pháp trừng phạt mới đối với thực thể và cá nhân Nga liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Văn pḥng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ (OFAC) đang thực hiện biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm làm suy yếu khả năng của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Theo hăng tin Tass, lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào những cơ sở hỗ trợ chiến dịch quân sự tại nước láng giềng Ukraine, bao gồm nhà sản xuất vũ khí, doanh nghiệp sửa chữa tàu, và cá nhân liên quan đến việc quản lư các khu vực đă được sáp nhập vào Nga.

Trong danh sách công bố có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Công Thương Nga Denis Manturov, người đứng đầu Ṭa án Liên bang Arkady Gostev, lănh đạo Cộng ḥa Tatarstan thuộc Liên bang Nga Rustam Minnikhanov và phu nhân Gulsina Minnikhanova. Bộ Tài chính Mỹ cũng bổ sung ông Alexander Kharichev, người đứng đầu Văn pḥng Tổng thống Liên bang Nga, vào danh sách bị trừng phạt lần này.


All times are GMT. The time now is 01:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03538 seconds with 8 queries