VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Đến nhà con cái dưỡng già nhớ kiên tŕ "3 không" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732200)

goodidea 01-28-2023 09:05

Đến nhà con cái dưỡng già nhớ kiên tŕ "3 không"
 
1 Attachment(s)
Để cuộc sống tuổi già trở nên thoải mái, an yên, cuộc sống của con cháu không bị xáo trộn, tốt hơn hết bạn nên kiên trì “ba không” dưới đây.

Cuộc sống luôn có nhiều biến số đặc biệt ở độ tuổi đă toan về già, nhiều người cao tuổi sẽ chọn chuyển đến sống cùng con cái khi họ đến tuổi nghỉ hưu. Tuy nhiên, để cuộc sống tuổi già trở nên thoải mái, an yên, cuộc sống của con cháu không bị xáo trộn, tốt hơn hết bạn nên kiên trì “ba không” dưới đây.

1. Không can thiệp vào việc giáo dục các cháu

Nền tảng xă hội ngày nay đă khác trước, nhiều việc không thể luôn nh́n từ cùng một góc độ, con người phải học cách bắt kịp thời đại, nhất là trong việc giáo dục con cái. Về già đừng can thiệp vào chuyện dạy dỗ trẻ của con cái, dù sao trong suy nghĩ của người trẻ và người già cũng có khoảng cách thế hệ, trong vấn đề giáo dục con cái cũng có sự khác biệt lớn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1674896688
Đúng là phương pháp giáo dục con cái của thế hệ trước không có ǵ sai và bằng chứng là con cái chúng ta đang có cuộc sống tốt. Người trẻ tuổi có cách giáo dục con cái của riêng ḿnh, là người lớn tuổi th́ cố gắng đừng nhúng tay vào, bởi v́ dù có ư tốt cũng có thể chuốc lấy phiền phức, mệt mỏi.

Khi người ta già đi, hăy cứ sống tốt cuộc sống của ḿnh, chúng có con đường đời của chúng để đi và bạn không thể măi dang tay quá lâu. Một mặt, bạn phải tôn trọng tư tưởng và phương pháp giáo dục của con mình, mặt khác, bạn cũng có thể đỡ lo lắng và an hưởng tuổi già.

V́ vậy, khi bạn đến nhà con cái với tư cách là người lớn tuổi, dưỡng già, bạn không nên can thiệp vào việc học hành của trẻ, nếu không sẽ gây căng thẳng không đáng có.

2. Không tham gia, cản trở cuộc sống hôn nhân của con cái

Mỗi người chúng ta đều có cách sống của riêng ḿnh, không nên áp đặt tư tưởng của ḿnh cho con cái. Mặc dù nhiều cặp vợ chồng có tranh chấp và bất đồng trong suốt cuộc hôn nhân dài của họ, nhưng đây chỉ là vấn đề giữa hai người họ. Chỉ cần mâu thuẫn giữa hai người không phải là chuyện vi phạm nguyên tắc, pháp luật, là lăo nhân gia, nếu có thể nhắm mắt làm ngơ th́ cứ việc nhắm mắt làm ngơ.

Khi bạn đến nhà con để dưỡng già, mục đích của bạn là an nhàn hưởng thụ tuổi già chứ không phải đóng vai “chuyên gia hôn nhân” giúp họ giải quyết vấn đề hôn nhân. Huống chi, nếu bạn xử lư không tốt, thậm chí có thể phá hỏng hôn nhân của con bạn.

3. Không can thiệp vào công việc riêng gia đình thông gia

Nếu bạn đến nhà con cái để dưỡng già thì đừng tò mò và đừng can thiệp vào công việc riêng của gia đình thông gia.

Mặc dù sau khi con cái bạn kết hôn, mọi chuyện hai gia đình đều có chút liên quan nhất định, nhưng có một số chuyện về nhà thông gia tốt nhất bạn không nên nhúng tay vào. Tục ngữ nói, mỗi nhà đều có kinh khó tụng, thay v́ nhúng tay vào, bạn hăy để họ tự giải quyết rắc rối của họ, chỉ có người trong cuộc mới cảm nhận được nóng lạnh như thế nào.

Đến tuổi về hưu, ở nhà chăm sóc cháu, con cái cho tốt, việc khác thì để con cái tự lo liệu. Nếu tham gia quá nhiều, không chỉ bản thân gặp rắc rối mà quan hệ giữa hai nhà cũng trở nên bấp bênh, không muốn phiền phức th́ cứ mặc kệ.

Hơn nữa, nhà thông gia cũng trạc tuổi bạn, nếu bạn tùy tiện nhúng tay vào hoặc chọc tức chuyện nhà họ, họ cũng là người có kinh nghiệm và họ nhất định không bị thuyết phục bởi lời rao giảng của bạn, thậm chí gây tác dụng ngược, ảnh hưởng hoà khí hai bên.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03911 seconds with 8 queries