VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Không thể ngờ đây là bộ dạng của chúa tể rừng xanh khi bị hơn 100 con trâu rừng châu Phi truy đuổi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732210)

pizza 01-28-2023 09:23

Không thể ngờ đây là bộ dạng của chúa tể rừng xanh khi bị hơn 100 con trâu rừng châu Phi truy đuổi
 
4 Attachment(s)
Bộ dạng "không thường thấy" của chúa tể rừng xanh khi bị hơn 100 con trâu rừng châu Phi truy đuổi. Sư tử từ một kẻ săn mồi ngạo nghễ, tùy sinh tùy sát muôn loài mà lại bị chính những con mồi của ḿnh truy đuổi.

Sư tử là loài động vật được mệnh danh là vua của muôn loài, ông hoàng của thảo nguyên, bậc thầy trong việc săn bắt và cũng là biểu tượng của sức mạnh.

Không phải tự nhiên sư tử được thiên hạ ban cho những danh xưng hoa mỹ như thế. Chúng là giống mèo lớn thứ hai trên Trái đất, sau hổ.

Tiếng gầm của sư tử có thể vang xa tới 8 km, có thể làm khiếp vía bất cứ loài vật nào. Tầm nh́n của sư tử nhạy cảm với ánh sáng gấp 6 lần so với con người, đem đến lợi thế cho việc săn mồi vào ban đêm. Vũ khí của sư tử, bộ móng vuốt có thể dễ dàng thu gọn, duỗi ra giúp chúng có thể kiểm soát thời điểm cần giết con mồi.

Không những mạnh mà c̣n nhanh, sử tử có khả năng đạt tốc độ lên đến 80 km/h trong thời gian rất ngắn, nhảy xa tới hơn 10 m.

Hầu như các con mồi của sư tử như lợn rừng, lợn ḷi, trâu, linh dương châu Phi, hươu nai, linh dương Gazen hay ngựa vằn... rất ít có "cửa" sống sót khi phải đối mặt với chúng. Tuy nhiên, đôi lúc "gió vẫn đổi chiều", khi mà số lượng những loài động vật - vốn dĩ là con mồi áp đảo hơn hẳn so với kẻ đi săn, giống như trong câu chuyện dưới đây.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1674897745
Sư tử sợ hăi đến độ phải nhảy lên cây để trốn chạy.

Anh Neelutpaul Barua, người Ấn Độ trong chuyến đi thực tế tại công viên Quốc gia hồ Nakuru ở Kenya đă may mắn chứng kiến khung cảnh có một không hai.

Không rơ nguyên nhân ǵ mà một con sư tử đực bị hơn 100 con trâu rừng châu Phi truy đuổi. Trâu rừng châu Phi là loài động vật to lớn có chiều dài khoảng 1,7 - 3,4 m, cân nặng từ 500 kg - 1 tấn và có thể bứt tốc lên đến 50 - 60 km/h.

Tuy nhiên, sức nặng của cơ thể đă khiến nó không thể leo lên cao.

Con sư tử v́ quá sợ hăi đă phải trên ḅ lên trên một cành cây để trốn chạy. Tuy nhiên, leo trèo chưa bao giờ là sở trường của sư tử, đặc biệt với tuổi tác và cân nặng của những con sư tử già đă khiến nó không thể trèo lên cao, đồng nghĩa với việc cơ thể dần bị trượt dài xuống dưới.

Biết không thể chạy được, con sư tử đành phải dùng đến chiêu cuối cùng.

Bị dồn vào chân tường, sư tử không c̣n cách nào khác ngoài việc thị uy bằng tiếng gầm vang trời trước bầy lũ kẻ thù đông đúc.

Chiêu thức "sư tử hống" oai danh thiên hạ đă cứu mạng con sư tử

Anh Barua cho biết: "Đàn trâu vốn dĩ là thức ăn của loài sư tử nay đă vùng dậy và chúng đă uy hiếp được kẻ thù của chúng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sư tử vẫn là một loài động vật đáng sợ, dù bị dồn vào chân tường, nó vẫn biết cách tỏa ra bá khí để đe dọa đối thủ. Cục diện của cuộc chiến thay đổi từ đuổi bắt thành tṛ chơi của sự kiên nhẫn. Khi mà hai bên đều có nỗi sợ riêng, không bên nào dám chủ động ra đ̣n trước, cuối cùng đàn trâu rừng đành phải bỏ cuộc nh́n con sư tử nhảy khỏi cành cây và trốn đi mất".

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04347 seconds with 8 queries