VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Người được Tổng thống Biden bổ nhiệm làm tân Chánh văn pḥng Nhà Trắng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732212)

troopy 01-28-2023 09:27

Người được Tổng thống Biden bổ nhiệm làm tân Chánh văn pḥng Nhà Trắng
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Joe Biden đă chọn cựu điều phối viên chống đại dịch Covid-19 Jeff Zients làm tân Chánh văn pḥng Nhà Trắng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1674897988
Tân Chánh văn pḥng Nhà Trắng Jeff Zients (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 27/1 đă quyết định lựa chọn cựu điều phối viên chống đại dịch Covid-19 Jeff Zients làm tân Chánh văn pḥng Nhà Trắng, thay thế người tiền nhiệm Ron Klain.

Trong quyết định của ḿnh, ông Biden cho biết kiến thức về quản lư y tế và kinh tế chính là những điểm mạnh của tân Chánh văn pḥng Nhà Trắng và được Tổng thống Mỹ đánh giá rất cao.

"Tôi đă chứng kiến Jeff Zients giải quyết những vấn đề khó khăn nhất của chính phủ", Tổng thống Biden tuyên bố.

Ông Zients, 56 tuổi, từng giữ vai tṛ Giám đốc của Hội đồng Kinh tế Quốc gia và trợ lư chính sách kinh tế của Tổng thống Barack Obama. Ông cũng tham gia hoạch định chính sách chăm sóc y tế cho cựu Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ.

Trước khi tham gia công tác chính quyền, ông có gần 20 năm làm việc trong lĩnh vực tư nhân và từng là giám đốc điều hành của Cranemere, một quỹ đầu tư trị giá nhiều tỷ USD. Ông có bằng cử nhân từ Đại học Duke.

Trước đó, hôm 21/1, Chánh văn pḥng Nhà Trắng Ron Klain tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 8/2 tới.

"Đây là lựa chọn của tôi nhưng thực sự nó là một lựa chọn khó khăn khi nói lời tạm biệt với những người mà tôi thực sự quan tâm", ông Klain chia sẻ.

Ông Klain, 61 tuổi, là một nhân vật có lịch sử làm việc lâu dài tại Nhà Trắng khi từng đảm nhiệm vị trí Chánh văn pḥng cho 2 Phó Tổng thống Al Gore và Joe Biden. Sau khi ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ, ông Klain đă ngay lập tức được lựa chọn cho chức vụ "người gác cổng" của Nhà Trắng.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03622 seconds with 8 queries