VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Mẹ đơn thân với chàng trai Pháp: Chuyện t́nh như trong mơ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732771)

PinaColada 01-30-2023 00:27

Mẹ đơn thân với chàng trai Pháp: Chuyện t́nh như trong mơ
 
3 Attachment(s)
Chuyện t́nh của mẹ đơn thân với chàng trai Pháp. Minh Nguyệt lần đầu tiên mở ứng dụng hẹn ḥ không ngờ chàng trai Pháp mà cô chỉ định chat một lần để hướng dẫn du lịch sẽ là định mệnh đời ḿnh.

Nguyễn Minh Nguyệt, 32 tuổi, là quản lư phát triển kinh doanh của một tập đoàn đa quốc gia ở Hà Nội. Cuộc sống chỉ biết công việc của cô bất ngờ thay đổi vào đầu năm 2020 khi một người bạn cài ứng dụng hẹn ḥ vào máy Nguyệt.

"Cậu cứ dùng đi, không thích rồi xóa cũng chẳng muộn", người bạn nói khi Nguyệt phản đối v́ không muốn yêu đương. Trước khi xóa, cô thấy lời kết bạn của một chàng trai người Pháp đến Việt Nam du lịch. Khách sạn của anh nằm trên con phố ở nhà cũ của Nguyệt. Cô nán lại chỉ cho vị khách một số điểm tham quan trước khi xóa app.

Nhưng, chỉ sau vài câu cô đă thấy anh là một người lịch sự. Đến khi biết anh là một nhà tâm lư, cô vô t́nh tiết lộ: "Anh làm em nhớ đến bác sĩ tâm lư từng điều trị cho em".

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1675038414

Minh Nguyệt và Florian Casagrande chụp ảnh cưới. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ câu nói đó, chàng trai người Pháp thêm ṭ ṃ và bắt đầu t́m hiểu nên biết được nỗi đau sâu kín nhất của cô gái mới quen. Năm Nguyệt 22 tuổi, bố cô phát hiện ung thư năo và qua đời chỉ hơn ba tháng sau. Đột ngột mất bố khiến Nguyệt bị trầm cảm, phải dừng công việc. Gia đ́nh đưa cô đi du học để thay đổi môi trường. Nguyệt được một bác sĩ tâm lư hỗ trợ một thời gian khá dài, dù vậy thi thoảng cô vẫn mơ về bố và khóc trong đêm suốt 10 năm qua.

"Anh tin vào Chúa, cũng như người phương Đông tin vào đức Phật, rằng người đă khuất sẽ luôn được che chở. Vậy nên người ở lại có thể sớm t́m được b́nh yên", chàng bác sĩ tâm lư Florian Casagrande, 37 tuổi, phân tích để Nguyệt học cách buông bỏ, dù cho đó có là người thân yêu.

Nói chuyện thêm, anh cũng biết được chuyện Nguyệt từng bị phụ bạc, quyết định sinh con một ḿnh, nhiều năm nay làm trụ cột kinh tế chăm lo cho mẹ và con gái. Một đêm thấy cô phải thức đến 2h chờ các bên để hoàn tất báo cáo gửi cho sếp, Florian rủ cô chơi tṛ hỏi đáp 1-1 để hiểu thêm về nhau. Sau cùng, anh nói: "Thực ra vấn đề của em hiện tại không c̣n là ám ảnh về bố, mà là phải bớt công việc, tập trung cho con. Em hiểu hơn ai hết nỗi đau bố ra đi đột ngột thế nào. Đừng bao giờ để con em có cảm giác đó"...

Chỉ vài ngày ngắn ngủi, chàng trai xa lạ đă thuyết phục được Minh Nguyệt. Họ hẹn gặp nhau ngày 11/3/2020 - một ngày trước khi Florian về Pháp.

Nhưng định mệnh không cho họ dừng lại ở đó. Ngày 6/3/2020, Minh Nguyệt đi làm về muộn nhưng không thể vào nhà v́ khu cô sống bị phong tỏa do có người liên quan đến "bệnh nhân số 17". Thời điểm đó, mẹ và con gái Nguyệt đă sang Australia tránh dịch. Lo lắng cho cô bạn mới quen, Florian hỏi thăm và rủ cô vào Hội An chơi cùng nhóm của ḿnh.

Trong cuộc gặp đầu tiên tại một nhà hàng ven sông Hội An, cô gái Việt "choáng" v́ chàng bác sĩ tâm lư cao tới 2 mét, c̣n Florian thấy cô "lùn mà xinh".

Họ gặp nhau thêm lần nữa khi Florian quay lại Hà Nội. Không may hôm đó anh bị ngộ độc thực phẩm. Sự chăm sóc của cô gái nơi đất khách từ thuốc thang, đồ ăn và khẩu trang y tế, khiến chàng trai cảm kích. Về nước nhưng anh liên tục cập nhật t́nh h́nh hàng ngày với cô gái ở bên kia châu lục. T́nh cảm cả hai ngày một lớn, mùa hè năm đó họ thú nhận cảm xúc với nhau.

Dắt tay Minh Nguyệt vào lễ đường là người sếp Hàn Quốc đă 6 năm không gặp. Ông đă bay 14 tiếng về dự hôn lễ cô, cũng là người ở bên cô đầu tiên lúc cô sinh con, làm mẹ đơn thân. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đại dịch bùng ở nhiều nơi trên thế giới. Các quốc gia đóng cửa. Những người yêu nhau không thể gặp nhau. Lúc này cả Nguyệt và Florian làm việc tại nhà nên có rất nhiều thời gian để nói chuyện với nhau. Anh giúp cô t́m ra sở thích của ḿnh là viết lách và làm thủ công. Nhờ anh truyền cảm hứng, Nguyệt đă lập một group phụ nữ đơn thân trên mạng xă hội, nơi cô truyền đi sự tích cực, lạc quan cho cộng đồng 5.400 người. "Trên hết, anh tự hào khi tôi là một người mẹ đơn thân tự chịu trách nhiệm với việc ḿnh làm mà không trốn tránh, hèn nhát", cô nói.

Sau gần một năm rưỡi yêu xa, Florian đề nghị kết hôn v́ đó là cách duy nhất để được cấp visa. Nhưng quá khứ bị từ hôn vẫn ám ảnh khiến Nguyệt từ chối ngay lập tức. "Lúc đó tôi rất buồn bực, hụt hẫng", Florian nói. Song, biết cô là người có cá tính mạnh, "càng uốn càng dễ găy" nên anh cho cô thời gian để tự ḿnh nhận ra.

Mùa đông năm đó, Nguyệt quyết định sang Pháp thăm bạn trai trước khi tính chuyện hôn nhân. Một người vui vẻ, sôi nổi một người hiền lành, điềm đạm nhận ra giữa họ không có bất đồng nào. Chỉ có một điều, họ phải quyết định ai sẽ là người rời bỏ quê hương để ở bên người kia.

Để đến vị trí và mức thu nhập hiện tại, Nguyễn Minh Nguyệt đă rất vất vả xây dựng một sự nghiệp vững chắc ở Việt Nam. Thêm vào đó, cuộc sống của Florian cũng khiến Nguyệt muốn buông xuôi. Anh sống một ḿnh trong một ngôi nhà lớn, có vườn rộng và bể bơi, ở vùng biên giới giáp Đức và Luxembourg, ít người Việt. Florian quan tâm đến những vấn đề vĩ mô toàn cầu như môi trường sống ô nhiễm, rác thải nhựa, đồ thừa... nên hiếm khi đi chợ, tiêu dùng vừa phải, tận dụng những ǵ sẵn có trong khi Nguyệt đă quen sống ở thành phố lớn và tiêu xài hào phóng.

Sự khác biệt khiến cô hoang mang. Bỏ việc theo anh, lại phải sống trách nhiệm với môi trường, xă hội, ở một nơi không biết ai, cô không tự tin. "Anh chọn đi, nếu muốn tiếp tục th́ sang Việt Nam", cô nói rồi về nước.

Florian không buông t́nh yêu này. Thông qua công việc đang làm, anh truyền cho người yêu tâm nguyện phải làm việc có ích cho cộng đồng, không màng tiền bạc. Anh cũng làm cho cô hiểu ḿnh không sang Việt Nam v́ vẫn muốn làm trụ cột gia đ́nh và chỗ dựa cho hai mẹ con. Hơn nữa, cả bố Nguyệt và mẹ anh đều đă mất v́ ung thư, mẹ Nguyệt cũng đang phải chiến đấu với căn bệnh này. Anh không muốn người thân yêu của ḿnh phải ra đi theo cách như vậy nữa, nên muốn Nguyệt và con được sống môi trường tốt hơn.

"Anh biết với em sự nghiệp rất quan trọng. Anh sẽ giúp em xin việc", Florian nói.

Minh Nguyệt chia sẻ sự may mắn đă t́m được bến đỗ trong sự xúc động của người thân, khách mời và con gái cô. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ xa, chàng trai ấy dạy Nguyệt từng chút một về chi tiêu. Khi cô đi siêu thị, anh sẽ cùng chơi tṛ đoán hóa đơn, qua đó cho cô thấy chi phí cho cuộc sống không quá tốn tiền, không cần lo nếu không đi làm. Nguyệt không giỏi bếp núc, anh dạy cô làm bánh, nấu ăn.

Nhờ sự giúp đỡ của Flolian, Nguyệt cũng nhận ra t́m việc ở châu Âu không khó như cô nghĩ. Với khả năng nói bốn ngoại ngữ, lại nhiều năm làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật, cô nhanh chóng t́m được công việc mới. Tháng 9/2022, Nguyệt đă được tuyển làm trưởng đại diện của một công ty kỹ thuật trụ sở châu Âu, song cô từ chối v́ phải đi công tác nhiều.

Đôi uyên ương tổ chức cưới đầu tháng 11/2022 trong một hôn lễ "đẹp như cổ tích". Dắt tay Minh Nguyệt vào lễ đường là người sếp Hàn Quốc đă 6 năm không gặp. Biết cô cưới, ông từ Bangladesh bay sang dự hôn lễ và thay người cha đă mất trao tay con gái cho chú rể. Hôn lễ của cô cũng có một người bạn của gia đ́nh, đều đặn mỗi năm vài lần gửi tiền cho con cô ngay cả khi cô đă dư giả. Rất nhiều những người thân, người bạn khác đă đồng hành trong những năm tháng Nguyệt một ḿnh nuôi con cũng có mặt.

Người c̣n vui hơn cả cô dâu, chú rể trong ngày cưới là bé An - con gái Nguyệt. Cuối cùng, cô bé đă có bố.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04260 seconds with 8 queries