VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Sự thật bất ngờ về thái độ của người dân Anh trước hàng loạt lùm xùm của Hoàng tử Harry (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1732940)

TinNhanh247 01-30-2023 07:06

Sự thật bất ngờ về thái độ của người dân Anh trước hàng loạt lùm xùm của Hoàng tử Harry
 
1 Attachment(s)
Trái ngược với dự đoán, đa phần người dân Anh đều mong muốn Hoàng tử Harry sẽ dự lễ đăng quang.

Theo khảo sát được Ipsos thực hiện cho tờ The Standard, lấy ư kiến từ hơn 1.000 người và được công bố hôm 27/1, 75% giới trẻ Anh (tuổi từ 18 đến 34) ủng hộ Hoàng tử Harry dự hoạt động chúc mừng bố anh đăng quang, trong khi chỉ 15% là nghĩ ngược lại.


Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho rằng Harry đang bị Meghan làm cho mê muội và thao túng.

Với lứa tuổi từ 35 đến 54, hơn một nửa cho rằng Harry nên được mời về dự buổi lễ, sẽ diễn ra ngày 6/5 ở Tu viện Westminster, trong khi chỉ 26% người nghĩ là không nên.

Người lớn tuổi của Anh th́ dường như có cái nh́n công bằng hơn về vấn đề này, khi 47% những người trên 55 tuổi nói Harry nên được mời dự sự kiện. Mặt khác, 42% cho rằng anh không đáng được nhận lời mời.

Bản khảo sát cũng cho thấy Thân vương William - người đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng - hiện là thành viên nổi tiếng nhất Hoàng gia Anh, khi được 50% người được hỏi ư kiến nhắc đến. Vua Charles III đứng thứ hai với 32%, trong khi vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt là Kate và Harry, với tỷ lệ 29% và 17%.

"Tuy không c̣n nổi tiếng như trước, hầu hết người dân Anh vẫn nghĩ Harry nên được mời đến lễ đăng quang vào tháng 5 này. Điều đó cho thấy có một số người hy vọng về cơ hội ḥa giải", Gideon Skinner, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu chính trị tại Ipsos Anh, nói.

Số liệu trên có thể khiến vài người bị sốc, nhất là sau khi Harry liên tục tấn công các thành viên hoàng gia qua nhiều cuộc phỏng vấn trên truyền h́nh, series phim tài liệu trên Netflix hay trong hồi kư kể hết Spare của anh.


Hoàng tử Harry khi về dự tang lễ bà nội hồi tháng 9/2022. Ảnh: AP

Nhưng với người dân Mỹ, nơi mà Harry và Meghan đang sinh sống th́ lại được cho là bị mất điểm.

Theo The Sun, một cuộc thăm ḍ độc quyền của Newsweek tuần trước cho thấy Harry tụt 45 điểm trong dư luận Mỹ, Meghan tụt 36 điểm. Việc này được cho là có liên quan đến việc xuất bản cuốn Spare, cùng các cuộc phỏng vấn quảng bá cho cuốn hồi kư. Một tháng trước khi cuốn sách phi hư cấu ra mắt, Harry đang xếp hạng +38, nhưng đă giảm xuống -7, c̣n Meghan ở mốc +23, hiện giảm xuống -13. Chuyên gia lĩnh vực PR người Mỹ Eric Schiffer cho rằng danh tiếng của Harry đang trên bờ vực "tự bốc cháy".

Cuộc khảo sát của Newsweek cho thấy có đến gần một nửa số người Mỹ tham gia cuộc thăm ḍ (44%) nói rằng Harry đă sai khi đưa chi tiết về các cuộc tṛ chuyện riêng tư của gia đ́nh vào cuốn sách của ḿnh.

Theo The Sun, nhiều người Mỹ c̣n cảm thấy xấu hổ bởi ước tính có đến 68% dân số ngưỡng mộ Nữ hoàng quá cố và có khoảng 29 triệu người đă thức dậy từ sớm theo dơi đám cưới của Meghan với thành viên Hoàng gia Anh năm 2018. Những người này từng được cho là đă kỳ vọng vào Meghan khi xem cô như một "nàng công chúa hiện đại".

Theo khảo sát của Newsweek, nhà Sussex đang mất đi "thị trường cốt lơi" của ḿnh, khi có đến 38% của nhóm người dân Mỹ từ 18 - 24 tuổi nh́n Harry với ánh mắt tiêu cực. Trong nhóm gen Z, 26% đánh giá tích cực về Meghan nhưng có đến 34% là đánh giá tiêu cực.

Tuy nhiên, cũng có một số người đánh giá cao sự trung thực của Harry. Tại Atlanta, Georgia - nơi có 46% dân số là người da màu - vẫn rất ngưỡng mộ và yêu quư vợ chồng Harry. Ngoài ra, trong cuộc thăm ḍ của Newsweek cũng có những người hoàn toàn không quan tâm đến câu chuyện của Harry - Meghan và cho rằng không cần dành thời gian cho chuyện này. Theo The Sun, việc không ai quan tâm khiến cặp đôi lo lắng hơn là bất kỳ ư kiến tiêu cực nào, bởi thật khó để tiếp tục kiếm tiền từ câu chuyện không ai muốn nghe nữa.

Hiện vẫn chưa rơ liệu Công tước và nữ Công tước xứ Sussex có tham dự buổi lễ hay không, một nguồn tin nội bộ hoàng gia gần đây nói rằng một cuộc đoàn tụ hoàng gia không nằm trong kế hoạch "tại thời điểm này".

Hồi đầu tháng, Harry từ chối xác nhận có về Anh dự lễ đăng quang hay không. Thay vào đó, anh chỉ nói 'vẫn c̣n nhiều thứ cần bàn bạc' trước khi đưa ra quyết định.

"Có rất nhiều thứ có thể xảy gia từ giờ đến lúc đó. Tuy nhiên, cánh cửa vẫn luôn mở rộng. Họ mới là người có trách nhiệm đưa ra quyết định hay động thái tiếp theo", hoàng tử 38 tuổi nói.


All times are GMT. The time now is 10:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04262 seconds with 8 queries