VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Điểm yếu của xe tăng M1 Abrams và bật mí bắn hạ chiến xa do Mỹ sản xuất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1733034)

pizza 01-30-2023 09:57

Điểm yếu của xe tăng M1 Abrams và bật mí bắn hạ chiến xa do Mỹ sản xuất
 
2 Attachment(s)
Chuyên gia Nga 'bật mí' cách hạ xe tăng Abrams của Mỹ. Tại Nga, các chuyên gia quân sự đă phân tích điểm yếu của xe tăng M1 Abrams nhằm t́m ra các phương án hiệu quả nhất để bắn hạ chiến xa do Mỹ sản xuất.
Theo Eurasiantimes, Nga dường như đă có sự chuẩn bị trước cho việc Mỹ gửi xe tăng chiến đấu tới Ukraine. Trước khi Mỹ công bố việc chuyển 31 xe tăng Abrams cho Kiev, Chính phủ Nga đă bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov (một chuyên gia về xe tăng) làm Tư lệnh chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bên cạnh đó, các chuyên gia quân sự của Nga cũng nhanh chóng chỉ ra các điểm yếu của xe tăng Mỹ, đồng thời gợi ư cách hiệu quả nhất để hạ gục chúng.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1675072537
H́nh minh họa về các điểm yếu của xe tăng M1 Abrams. Ảnh: Temadnya
Các chuyên gia quân sự Nga cho biết, xe tăng Abrams có khả năng pḥng thủ tốt ở mặt trước, nhưng lớp giáp ở sườn và đuôi xe không chắc chắn bằng. Bên cạnh đó, các phiên bản Abrams được chuyển tới Ukraine cũng sẽ thiếu một số công nghệ bảo vệ "bí mật".

Theo hướng dẫn, điều đầu tiên mà các binh lính nên làm là dùng súng trường hay súng máy có độ chính xác cao để tấn công hệ thống dẫn đường và pháo chính của Abrams.

Tiếp theo, các binh sĩ sử dụng pháo cối để tấn công vào khoảng trống giữa thân xe và tháp pháo - khu vực không có giáp bảo vệ. Cuối cùng, tập trung hỏa lực vào hai bên sườn của xe tăng, khu vực này có thể bị xuyên thủng bởi các loại lựu pháo phổ thông.

Bên cạnh việc tấn công trực tiếp, các chuyên gia Nga cũng đề xuất chiến thuật sử dụng ḿn để phục kích xe tăng của Mỹ. Vào năm 2003, một xe tăng Abrams đă bị hạ gục bởi ḿn chống tăng và một quả đạn pháo 155mm ở Iraq. Tuy vậy, tỷ lệ thành công của phương án sử dụng ḿn không cao, bởi các xe tăng Abrams được trang bị thiết bị quét ḿn ra khỏi đường di chuyển.

Trong trường hợp phải tác chiến trong môi trường đô thị, các chuyên gia quân sự gợi ư việc sử dụng một đội h́nh phục kích từ nhiều hướng khác nhau. Sau khi xác định được mục tiêu, hăy sử dụng đạn chống tăng để bắn 5-6 phát vào tháp pháo, sườn và lưng của chiếc Abrams. Ngoài ra, cần bố trí thêm một đội bắn tỉa để hạ gục bộ binh yểm trợ cho xe tăng của đối thủ.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 06:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03851 seconds with 8 queries