VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   2 người được cứu nhờ tính năng mới trên iPhone 14 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1733153)

troopy 01-30-2023 14:24

2 người được cứu nhờ tính năng mới trên iPhone 14
 
2 Attachment(s)
Hai người phụ nữ bị lạc đă gọi được trợ giúp nhờ tính năng liên lạc vệ tinh trên iPhone 14.

Hệ thống gọi trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp thông qua vệ tinh là một trong những tính năng nổi bật của iPhone 14. Không ít người dùng được cho là đă được cứu sống nhờ công nghệ tin nhắn khẩn cấp này của Apple. Trường hợp mới đây nhất là 2 phụ nữ mất tích ở Canada đă được t́m thấy nhờ tính năng SOS khẩn cấp trên iPhone 14.

Thoát nạn nhờ iPhone 14
Times Colonist đưa tin hai người phụ nữ đang trên đường trở về nhà sau chuyến du lịch đến tỉnh bang Alberta th́ đột nhiên lạc đường ở khu vực gần làng McBride, bang British Columbia, Canada.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675088642
Địa điểm hai người phụ nữ được t́m thấy. Ảnh: Times Colonist.

Cụ thể, trên đường đi về, họ gặp phải một vụ tai nạn xe trên đường cao tốc nên quyết định dùng Google Maps để t́m đường khác. Google Maps đă dẫn họ đi đường ṿng đến đường phụ ở Holmes Forrest. Nhưng hai người phụ nữ không biết rằng con đường này chỉ có một phần là có rănh tuyết, c̣n lại đều đă bị tuyết đóng sau trận băo.

Họ đi 20 km và rồi gặp phải một mảng tuyết lớn, không có đường đi qua nên bị mắc kẹt ở đây. “Hai người đụng phải một bức tường tuyết khổng lồ nên càng cố đi qua, họ lại bị mắc kẹt”, Dwight Yochim, quản lư tại Đội T́m kiếm và Cứu hộ British Columbia, kể lại. Xui xẻo thay, khu vực này cũng không có sóng điện thoại.

Vào lúc đó, một trong hai người phụ nữ nhận ra iPhone 14 của ḿnh có tính năng gọi điện khẩn cấp thông qua hệ thống vệ tinh. Họ đă gửi tin nhắn và địa chỉ đến trung tâm liên lạc của Apple.

Tại đây, nhân viên hỗ trợ của hăng đă liên hệ với trung tâm “Northern911” ở Canada sau đó gọi đến đội ngũ cứu trợ khẩn cấp ở tỉnh bang British Columbia. “Ở đó không có sóng điện thoại nhưng một người trong số họ đă phát hiện tính năng SOS khẩn cấp. Đây cũng là trường hợp đầu tiên sử dụng tính năng vệ tinh để thoát nạn ở tỉnh bang British Columbia”, Yochim chia sẻ.

Nhờ đó, Đội T́m kiếm và Cứu hộ British Columbia, cảnh sát quốc gia, nhân viên cứu hộ địa phương đă phán đoán được trường hợp cụ thể, tính toán địa điểm bị mất tích của hai người phụ nữ và lập kế hoạch giải cứu thông qua thông tin GPS mà iPhone gửi đến. “Các nhân viên đă t́m thấy họ, nhấc chiếc xe khỏi chỗ kẹt, quay đầu xe và đẩy trở lại đường cao tốc”, Yochim kể lại.

Tính năng trên iPhone nhiều lần cứu mạng người
Nói với Times Colonist, Yochim cho biết nếu không có tính năng gọi điện khẩn cấp của iPhone 14, họ có thể sẽ mất hơn một tuần mới t́m ra 2 người phụ nữ xui xẻo này. Theo ông, nếu không có tính năng này, đội t́m kiếm sẽ phải lục soát khắp nơi gần địa điểm cuối cùng phát hiện thấy họ, diện tích khu vực có thể lên đến hàng trăm km.

“Tính năng cứu hộ khẩn cấp đă cứu sống 2 người phụ nữ. Đây là yếu tố làm đảo ngược toàn bộ t́nh h́nh”, Yochim nhận định. Ông cho rằng công nghệ kết nối vệ tinh này có thể giúp đội cứu hộ trong rất nhiều trường hợp và tiết kiệm kha khá thời gian cho công việc của ḿnh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675088642
Tính năng tin nhắn khẩn cấp đă nhiều lần cứu mạng người. Ảnh: CNBC.

Yochim cho biết đội của ông thực hiện khoảng 1.700-1.800 cuộc t́m kiếm mỗi năm. Do đó, ông hy vọng tin nhắn SOS khẩn cấp trên iPhone 14 sẽ giảm đáng kể số lượng này. “Nếu chúng ta biết rơ đối tượng cần giải cứu nằm chính xác ở đâu, việc cần làm chỉ là đến đó và cứu họ”, ông chia sẻ.

Trước đó, tính năng mới trên iPhone 14 cũng nhiều lần cứu sống nhiều trường hợp. Hồi tháng 12/2022, hệ thống tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh đă giải cứu một người đàn ông ở vùng hẻo lánh ở Alaska sau khi ông bị lạc và gửi định vị của ḿnh đến Alaska State Troopers.

Hợp tác với nhóm cứu hộ ở địa phương, đội Northwest Arctic Borough Search đă cử 4 t́nh nguyện viên đến địa điểm được cung cấp GPS. May mắn là người đàn ông đă được giải cứu mà không bị thương.

Hồi tháng 4/2022, tin nhắn SOS khẩn cấp cũng từng cứu sống vận động viên trượt tuyết nổi tiếng Tim Blakey ở Thụy Sĩ. Kể lại trên Instagram cá nhân, anh cho biết đă bị rơi xuống hố tuyết sâu khoảng 4,5m và bị tuyết đè lên người. Điện thoại của anh cũng chỉ c̣n 3% pin, không đủ để gọi và chờ đội cứu hộ đến.

Cuối cùng, Blakey quyết định sử dụng tính năng khẩn cấp SOS của iPhone. Đội phản ứng nhanh gần đó đă nhanh chóng nhận được tín hiệu và có mặt trong ṿng 45 phút, sử dụng trực thăng để đưa tay trượt tuyết ra khỏi hố sụt.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04205 seconds with 8 queries