VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đây mới là đối thủ đáng gờm nhất của ông Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734099)

troopy 02-01-2023 09:21

Đây mới là đối thủ đáng gờm nhất của ông Trump
 
1 Attachment(s)
Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley dự kiến sẽ chính thức thông báo chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng vào ngày 15/2.

Thông báo của Nikki Haley sẽ khiến bà trở thành đối thủ đầu tiên của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc đua các ứng viên tổng thống của đảng Cộng ḥa.

Bà Nikki Haley từng là đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc trong hai năm, dưới chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, bà là Thống đốc bang Nam Carolina.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675243251
Bà Nikki Haley. (Ảnh: AP)

Theo các nguồn tin, Nikki Haley sẽ thông báo khởi động chiến dịch tranh cử và mời những người ủng hộ đến tham dự một sự kiện đặc biệt ở Nam Carolina vào ngày 15/2. Hồi đầu tháng 1, bà Haley cũng từng nhắc đến khả năng tranh cử tổng thống. Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, bà nói: "Vâng, chúng tôi cần một hướng đi mới. Và liệu tôi có thể trở thành người lănh đạo đó không? Vâng, tôi nghĩ là có thể".

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa thông báo chiến dịch tranh cử tổng thống lần thứ ba vào tháng 11/2022, đă khởi động chiến dịch với các sự kiện tại New Hampshire và Nam Carolina vào tuần trước.

Từ khi rời chính quyền Trump, bà Haley đôi khi có những lời chỉ trích cựu Tổng thống nhưng chủ yếu vẫn ca ngợi ông. Ông Trump khi khởi động chiến dịch cũng cho biết cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc đă liên lạc với ông để nói về việc xem xét tranh cử.

"Tôi đă nói là cô ấy nên làm điều đó", ông Trump cho biết.

Theo Wall Street Journal, bà Haley, 51 tuổi, từ lâu đă được đề cập đến như một ứng cử viên tiềm năng, một phần v́ tiểu sử của bà là người con trong gia đ́nh của những người nhập cư Ấn Độ có thể mang đến câu chuyện phù hợp khi đảng Cộng ḥa đang đấu tranh để thu hút sự ủng hộ từ những người không phải người da trắng. Trước đó, Thống đốc Kristi Noem của bang Nam Dakota là người phụ nữ duy nhất dự tính tranh cử tổng thống năm 2024.

Theo Trung tâm Phụ nữ và Chính trị Mỹ tại Đại học Rutgers, chưa có người phụ nữ nào đắc cử Tổng thống Mỹ, mặc dù có hơn 20 người đă tranh cử. Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí số 2 khi Tổng thống Joe Biden đắc cử vào năm 2020.

Ông Biden dự kiến sẽ đưa ra thông báo chính thức về kế hoạch tái tranh cử của ḿnh trong khoảng thời gian từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 4.

Một số đảng viên Cộng ḥa khác cũng được cho là đang cân nhắc tham gia cuộc đua, bao gồm cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie, Thống đốc Florida Ron DeSantis, cựu Thống đốc Arkansas Asa Hutchinson, cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, Thượng nghị sĩ Nam Carolina Tim Scott và Thống đốc Virginia Glenn Youngkin.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03677 seconds with 8 queries