VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Computer News|Tin Vi Tính (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=180)
-   -   OpenAI ra công cụ chống đạo văn bằng ChatGPT (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734119)

june04 02-01-2023 09:33

OpenAI ra công cụ chống đạo văn bằng ChatGPT
 
1 Attachment(s)
OpenAI thông báo phát triển tính năng phát hiện văn bản viết bởi AI trong bối cảnh ngày càng nhiều người lạm dụng ChatGPT vào công việc, học tập.

OpenAI là công ty đứng sau ChatGPT - siêu AI có thể có thể làm thơ, viết code và trả lời nhiều vấn đề phức tạp từ cập nhật tin tức đến triết học. Tuy nhiên, mô h́nh này cũng đây gây nhiều lo ngại về vấn đề bản quyền, đạo văn và thông tin sai lệch.

Theo đại diện OpenAI, công cụ chống đạo văn được đào tạo dựa trên các tập dữ liệu do con người và trí tuệ nhân tạo viết về cùng một chủ đề. Từ đó, nó tự động dán nhăn nội dung viết bởi ChatGPT và các sản phẩm khác của OpenAI.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675244018
ChatGPT ra mắt cuối tháng 11/2022. Ảnh: Bloomberg

Tuy vậy, Microsoft, công ty hậu thuẫn cho OpenAI, đánh giá công cụ mới chỉ phát hiện chính xác được 26% nội dung được viết bằng trí tuệ nhân tạo. Nó cũng nhận nhầm 9% nội dung do người viết là sản phẩm của AI. OpenAI thừa nhận phần mềm vẫn c̣n nhiều hạn chế, nên chỉ được khuyến cáo dùng để tham khảo chứ không nên dựa vào để đưa ra quyết định cuối cùng.

Tương tự ChatGPT, công cụ này có thể dễ dàng sử dụng trên website. "Dù chưa thể phát hiện chính xác tất cả, chúng tôi tin công cụ phân loại tốt và có thể giảm những tuyên bố sai lệch rằng văn bản do AI tạo ra", OpenAI viết trên blog công ty.

Kể từ khi ChatGPT được phát hành cuối tháng 11 năm ngoái, học sinh, sinh viên đă lạm dụng mô h́nh này để làm tiểu luận, tóm tắt tài liệu... dù nó vẫn c̣n nhiều lỗi nghiêm trọng. Các giáo viên cũng đang phải vật lộn chống lại sự bùng nổ của AI trong trường học.

Edward Tian, sinh viên Đại học Princeton, đă phát triển ứng dụng GPTZero để phát hiện văn bản tạo từ AI. Trong khi đó, Ethan Mollick, giáo sư tại Trường Wharton của Đại học Pennsylvania (Mỹ), đă thiết lập bộ quy tắc về AI, cho phép sinh viên dùng ChatGPT miễn là họ mô tả chính xác mục đích và cách họ dùng siêu AI này.

Tuy nhiên, cũng có một số trường học ở New York đă cấm ChatGPT. Hội nghị Quốc tế về Máy học diễn ra đầu năm nay đă lưu ư các bài báo, nghiên cứu khoa học tạo từ những công cụ như ChatGPT đều bị cấm, trừ khi chúng được tŕnh bày như một phân tích thử nghiệm.


All times are GMT. The time now is 23:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03405 seconds with 8 queries