VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine khám xét dinh thự của tài phiệt có ảnh hưởng lớn nhất nước này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734174)

troopy 02-01-2023 14:01

Ukraine khám xét dinh thự của tài phiệt có ảnh hưởng lớn nhất nước này
 
1 Attachment(s)
Truyền thông Ukraine cho biết lực lượng an ninh đang khám xét dinh thự của tỷ phú Igor Kolomoisky, một trong những tài phiệt có ảnh hưởng nhất nước này.

Truyền thông Ukraine hôm nay dẫn một quan chức giấu tên cho biết các đặc vụ Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đang khám xét nhà riêng của tỷ phú Igor Kolomoisky, ông trùm nắm trong tay đế chế kinh doanh đa ngành gồm ngân hàng, luyện kim và truyền thông.

Quyết định khám xét được cho là một phần trong cuộc điều tra của giới chức Ukraine về các hoạt động tài chính của tỷ phú Kolomoisky. SBU chưa lên tiếng về thông tin, trong khi Kolomoisky cũng không phản hồi đề nghị b́nh luận.

Bộ Ngoại giao Mỹ hồi năm 2021 từng đưa Kolomoisky vào danh sách trừng phạt với cáo buộc có hành vi tham nhũng. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken khi đó cho hay Kolomoisky liên quan đến hoạt động tham nhũng khi c̣n là tỉnh trưởng Dnipro, cũng như có những hoạt động "hủy hoại tiến tŕnh dân chủ và thể chế Ukraine" sau này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675260102
Igor Kolomoisky khi c̣n làm tỉnh trưởng Dnipro hồi năm 2014. Ảnh: Reuters.

Kolomoisky từng giữ chức tỉnh trưởng Dnipro, nằm sát vùng Donbass, trong giai đoạn 2014-2015. Ông đă mạnh tay chi tiền cho hàng loạt nhóm quân t́nh nguyện chống lại các phong trào ủng hộ Nga trong tỉnh, sau đó giao tranh với phe ly khai ở Donetsk và Lugansk.

Truyền thông Ukraine hồi năm 2010 ước tính ông sở hữu khối tài sản hơn 6 tỷ USD và là người giàu thứ hai quốc gia này. Tạp chí Focus của Ukraine hồi năm 2019 đánh giá Kolomoisky xếp thứ ba trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất đất nước.

Giới tài phiệt Ukraine từng đóng vai tṛ quan trọng trong những năm đầu chiến sự giữa chính phủ và phe ly khai vùng Donbass, nhưng đang đánh mất dần quyền lực và ảnh hưởng. Đạo luật chống tài phiệt được Tổng thống Volodymyr Zelensky phê duyệt vào năm ngoái cũng cắt bớt vây cánh chính trị của các ông trùm Ukraine.

Sau khi xung đột quân sự với Nga bùng phát, giới tài phiệt không c̣n là thế lực khuynh đảo chính trường lẫn chiến trường Ukraine. Nhiều năm xung đột liên miên ở Donbass cũng khiến túi tiền của họ vơi đi đáng kể, khi đế chế kinh doanh của họ tại các vùng trọng điểm công nghiệp nặng ở miền đông bị chiến sự tàn phá.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 05:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03449 seconds with 8 queries