VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   QUẢNG NAM: Phá két sắt vợ đang ly thân lấy hơn 2 tỷ đồng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734179)

troopy 02-01-2023 14:10

QUẢNG NAM: Phá két sắt vợ đang ly thân lấy hơn 2 tỷ đồng
 
1 Attachment(s)
Đinh Văn Thành, 54 tuổi, bị cáo buộc lén mở két sắt của người vợ đang ly thân, lấy 2,3 tỷ đồng cùng nhiều trang sức vàng.

Ông Thành, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình đã bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi trộm cắp tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày 1/2.

Ông Thành và người vợ 53 tuổi ly thân từ nhiều năm nay nhưng sống chung một nhà. Người vợ buôn bán hải sản, thường cất tài sản trong két sắt ở phòng riêng.

Ông Thành khai cuộc sống hai người thường xảy mâu thuẫn, tranh chấp về tiền bạc nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Sáng 31/1, vợ đi làm sớm, ông lẻn vào mở két sắt lấy toàn bộ tài sản, giấu ở kho sau nhà.

Từ trình báo của vợ ông Thành, sau hai tiếng điều tra cảnh sát tìm ra người lấy và thu hơn 2,3 tỷ đồng cùng nhiều trang sức vàng, bạc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675260607
Một phần tài sản ông Thành trộm của vợ mình. Ảnh: Thái Ngọc

Một luật sư cho biết, vợ chồng ông Thành ly thân lâu nay nhưng về pháp lý chưa ly hôn, chưa chia tài sản chung. Hàng ngày, người vợ buôn bán đưa tài sản về cất giữ và quản lý. Việc bà vắng nhà, chồng lén vào mở két sắt lấy tài sản là có dấu hiệu hành vi phạm tội Trộm cắp tài sản, căn cứ Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, ông Thành có hành vi lén lút, lợi dụng sự sở hở hoặc mất cảnh giác mà trộm cắp toàn bộ tài sản hiện có. Ông cần có nghĩa vụ chứng minh có sở hữu chung bao nhiêu trong số tài sản đó. Nếu ông không chứng mình được sở hữu chung tài sản, người vợ chứng minh đây là tiền của mình, không có công sức của chồng, chỉ có chung nhà cửa thì người chồng có thể phải chịu hình phạt với căn cứ định khung là toàn bộ số tiền bị mất.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 00:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02584 seconds with 8 queries