VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Tài xế vận chuyển số cần sa lớn trong đi văng xe tải (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734203)

Hanna 02-01-2023 15:47

Tài xế vận chuyển số cần sa lớn trong đi văng xe tải
 
1 Attachment(s)
Một tài xế xe tải đă bị truy tố tội vận chuyển số cần sa trị giá 1 triệu bảng. Tên này đă nhét cần sa trong những chiếc giường đi văng để vận chuyển vào Bắc Ailen.

James Murphy sau đó đă được bảo lănh tại ngoại với lư do anh ta bị người khác lợi dụng. Anh ta cũng chưa từng có tiền án và c̣n bị bệnh tim nghiêm trọng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675266308
Một tài xế xe tải đă bị truy tố tội vận chuyển số cần sa trị giá 1 triệu bảng vào Bắc Ailen.

James Murphy 33 tuổi, bị chặn tại Cảng Belfast vào tháng trước sau khi xuống một chuyến phà đêm đi từ Liverpool. Cảnh sát đă phát hiện 66 gói cần sa thảo dược được giấu trong những chiếc giường đi văng và nệm trong thùng chiếc xe chở hàng Citroen Relay.

Vụ bắt giữ diễn ra vào ngày 20/12/2022 với số cần sa có giá trị đường phố ước tính là 1 triệu bảng.

Murphy thường trú tại Dencourt, Liverpool, đối mặt với tội sở hữu và buôn bán ma túy nhóm B. Trong các buổi lấy khẩu cung, Murphy khai với cảnh sát rằng anh ta đă vay £4,000 từ một người đàn ông không rơ thân phận để mua chiếc xe tải.

Để trả nợ, Murphy được yêu cầu phải vận chuyển số giường này đến Newry. Trước đó Murphy đă thực hiện 3 chuyến hàng như thế đến Bắc Ailen, tiền công mỗi chuyến là £1,000.

Murphy khẳng định ḿnh không liên quan ǵ đến cần sa. Kiểm tra cho thấy không có dấu vân tay hay DNA của anh ta trên các gói hàng.

Phản đối quyết định cho bảo lănh, luật sư bên công tố nói: "Rơ ràng số cần sa này có liên quan tới tội phạm có tổ chức. Đây là vụ cung cấp sỉ cần sa từ lục địa UK".

Luật sư biện hộ Joel Lindsey th́ cho rằng khách hàng của ḿnh đă hợp tác với cảnh sát, dù không khai tên của người đă yêu cầu anh ta vận chuyển những chiếc giường.

"Rơ ràng bị cáo chỉ là người vận chuyển. Lư do bị cáo được nhắm đến v́ chưa từng có tiền án và bị cáo thuộc đối tượng ít thu hút sự chú ư của cảnh sát", luật sư nói.

Murphy từng phải cấy ghép tim vào năm 2012 và phải sống 2 năm trong bệnh viện v́ biến chứng vào năm 2018. Gia đ́nh anh ta đă dọn đến sống trong một căn bungalow (nhà trệt) với các thiết bị hỗ trợ tim v́ những vấn đề phát sinh từ quả tim mới của anh.

Tại ṭa, Thẩm phán Humphreys công nhận: "Đây rơ ràng là vụ án lớn dựa trên số cần sa khổng lồ suưt nữa th́ vận chuyển thành công vào Bắc Ailen.

Cuối cùng thẩm phán đồng ư cho Murphy được tại ngoại với khoản tiền bảo lănh £5,000. Đồng thời anh ta cũng bị cấm lái xe chở hàng.

Thẩm phán giải thích: "Tôi đă cân nhắc hồ sơ y khoa liên quan đến bệnh tim của bị cáo, và điều quan trọng là bị cáo chưa từng có tiền án".


All times are GMT. The time now is 01:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03460 seconds with 8 queries