VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cụ bà 87 tuổi tử vong v́ hạ thân nhiệt do không đủ tiền bật máy sưởi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734204)

Hanna 02-01-2023 15:50

Cụ bà 87 tuổi tử vong v́ hạ thân nhiệt do không đủ tiền bật máy sưởi
 
1 Attachment(s)
Một cụ bà 87 tuổi đă qua đời do bị hạ thân nhiệt, nguyên nhân v́ bà không đủ tiền để trả hóa đơn năng lượng tăng cao.

Vào ngày 1-12-2022, xe cấp cứu đă nhanh chóng có mặt tại nhà bà Barbara Bolton ở Manchester. Bà là một góa phụ được yêu quư ở địa phương, trước đây bà từng là trợ lư dược.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675266593
Bà Barbara Bolton, 87 tuổi, qua đời vào ngày 5-1-2023 tại Bệnh viện Fairfield Hospital (Ảnh: Google Street View)

Bà Barbara được đưa vào Bệnh viện Fairfield Hospital do bị hạ thân nhiệt và nhiễm trùng ngực vào ngày 11-12-2022. Sức khỏe của bà không ngừng suy yếu.


Sau đó bà được đưa vào khoa chăm sóc cuối đời và qua đời vào ngày 5-1-2023. Ghi chú của bệnh viện cho thấy bệnh t́nh của bà xuất phát từ việc bà không đủ tiền để bật máy sưởi giữa lúc chi phí leo thang.

Trợ lư điều tra viên Julie Mitchel cho biết: "Nguyên nhân qua đời là do hạ thân nhiệt, v́ cơ thể không được sưởi ấm". Hạ thân nhiệt là t́nh trạng nguy hiểm khi thân nhiệt hạ xuống dưới 35C. Các triệu chứng bao gồm run rẩy, tím tái, lạnh và khô da, thở chậm. Những người già sống một ḿnh trong ngôi nhà lạnh lẽo có nguy cơ bị hạ thân nhiệt rất cao.

Con trai của bà, anh Mark cho biết ḿnh nói chuyện với mẹ hàng ngày. "Tôi và gia đ́nh vẫn chưa vượt qua được sự mất mát to lớn này", anh nói.


Hàng xóm của bà Bolton ở Bury cũng rất sốc và buồn trước tin bà qua đời, v́ bà đă sống ở đây nhiều chục năm. "Tôi nghĩ bà Barbara đă sống ở đây 50 năm. Bà ấy từng làm dược sĩ ở Tesco. Thật đáng buồn", một người đàn ông nói.

"Vài tuần nay tôi không gặp bà ấy. Đó là một phụ nữ rất tốt bụng và đă sống ở đây nhiều năm, nhưng bà ấy khá kín tiếng", một phụ nữ cho biết.

Một cuộc điều tra đầy đủ về cái chết của bà Bolton đang được tiến hành, và sẽ được giải tŕnh trước ṭa Rochdale Coroners’ Court vào cuối năm nay.

koorlie 02-01-2023 17:25

Quote:

Ghi chú của bệnh viện cho thấy bệnh t́nh của bà xuất phát từ việc bà không đủ tiền để bật máy sưởi giữa lúc chi phí leo thang.
Gặp báo bịp nữa rồi, chắc của tụi Anh.

Có khi chúng nó chôm được mẩu tin từ bệnh viện là bà già trổ bệnh do bị lạnh, rồi tự chèn thêm 2 chữ rằng chuyện đó "CHO THẤY" thế nọ hoặc thế kia.

Dù sự thật có đúng là do "không đủ tiền để bật máy sưởi giữa lúc chi phí leo thang" nhưng sẽ không có bệnh viện nào ghi chú kiểu đó cả. Chuyện đó để cho người khác lo, nếu có dấu hiệu tội phạm và cần có sự điều tra cái chết.

Bệnh viện có thể ghi là để cho bị lạnh hay giữ không đủ ấm là cùng, là các nguyên nhân sinh học tác động trực tiếp lên cơ thể bệnh nhân. Chứ không bao giờ suy diễn thêm lư do xă hội cả.

Bệnh viện không có moi điển tích rồi ghi ra trọn tuồng cải lương rằng do thời buổi khó khăn vật giá leo thang sau Brexit, tại Putin tấn công Ukraine, hoặc tại con cháu thờ ơ chẳng cho bà ngoại tiền sưởi ấm vv...

Quote:

Trợ lư điều tra viên Julie Mitchel cho biết: "Nguyên nhân qua đời là do hạ thân nhiệt, v́ cơ thể không được sưởi ấm"
Đây là điều tra viên, mà cũng chỉ nói ra nguyên nhân bấy nhiêu mà thôi.


All times are GMT. The time now is 10:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03757 seconds with 8 queries