VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   NASA sẽ gửi một bài thơ vào không gian (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734218)

Romano 02-01-2023 17:05

NASA sẽ gửi một bài thơ vào không gian
 
1 Attachment(s)
Đối với một nhà thơ, việc tác phẩm của ḿnh được chọn để gửi vào không gian là vinh dự to lớn, đáng mơ ước hơn mọi giải thưởng hay thành tích nào khác.Theo Lithub, NASA đề nghị nhà thơ Ada Limón, người từng đoạt giải thưởng danh giá U.S. Poet Laureate của Mỹ, sáng tác một bài thơ để đưa lên tàu vũ trụ Europa Clipper trong hành tŕnh tới Europa - vệ tinh của Mộc tinh.

Bài thơ do Limón viết dành riêng cho sứ mệnh Europa Clipper sẽ được khắc trên tàu vũ trụ, sau đó di chuyển trong quăng đường gần 2,9 tỷ km đến Mộc tinh.

Trang web NASA cho biết tàu vũ trụ dự kiến được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy vào tháng 10/2024. Đến năm 2030, phi thuyền sẽ đi vào quỹ đạo quanh hành tinh khí khổng lồ này.

Europa Clipper sẽ bay nhiều chuyến ngang qua vệ tinh băng giá Europa của Mộc tinh để thu thập thông tin và xác định xem mặt trăng này có các điều kiện thích hợp cho sự sống hay không.

Europa được cho là chứa một đại dương khổng lồ bên trong, môi trường hứa hẹn có khả năng tồn tại sự sống cao nhất trong hệ Mặt trời, bên cạnh Trái đất.

Sự kết hợp lăng mạn giữa khoa học và nghệ thuật này gợi nhớ đến bản ghi âm Golden Records của Carl Sagan - 2 chiếc đĩa được đưa lên tàu vũ trụ Voyager sau đó phóng vào không gian từ năm 1977.

Bản ghi được nhà thiên văn học Carl Sagan gọi là "một cái chai được thả vào đại dương vũ trụ". Trong đó Golden Records chứa nhiều loại âm thanh, bao gồm cả tiếng chó sủa, nhịp tim của Sagan khi ông đang yêu, bài hát Chuck Berry của Johnny B. Goode và các h́nh ảnh được chọn để mô tả sự đa dạng của cuộc sống, văn hóa trên Trái đất.

Qua đây, các nhà khoa học muốn gửi thông điệp đến người ngoài hành tinh, mô tả về thế giới loài người đang tồn tại trên Trái Đất.

koorlie 02-01-2023 19:43

Quote:

NASA sẽ gửi một bài thơ vào không gian

Qua đây, các nhà khoa học muốn gửi thông điệp đến người ngoài hành tinh, mô tả về thế giới loài người đang tồn tại trên Trái Đất

Làm vậy đâu có được. Mô tả về thế giới loài người đang tồn tại trên Trái Đất, cốt là kể lại hiện thực đời sống trái đất với hy vọng các người hành tinh sẽ giải ra và hiểu về our life on earth. Dùng phim documentaries, h́nh ảnh chuyển động của các loài sinh vật, của thành phố và các vật dụng, phim pornography của loài người th́ họa may.

C̣n thơ thẩn là chuyện văn chương trừu tượng mà đời sống địa cầu có phải sống trong nhạc trong thơ đâu chứ. Bà Ada Limón mà viết một chuyện t́nh giống như Lan bà Điệp rồi NASA tải thông điệp đó đi, khi người hành tinh decode được cách đọc họ sẽ hoảng hồn bạt vía hết, thấy đời sống đám sinh vật Earth ǵ đó sao mà thảm thiết chiến tranh đực cái quá thê lương như vậy, giờ đây gửi message đến alien chúng ta đây để cầu viện nhờ kéo quân đến giải cứu!

Như bă không sáng tác bài mới mà gửi đi nguyên bản The Carrying th́ cũng vậy, alien không có văn hóa với lịch sử của người địa cầu mà đọc xong không chừng họ sẽ sợ xanh mặt luôn, hay là vàng mặt hoặc tím không chừng, đâu có ai mà biết alien màu ǵ.


All times are GMT. The time now is 08:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03772 seconds with 8 queries