VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thông tin mới về cựu lănh đạo Khmer Đỏ Khieu Samphan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734227)

PinaColada 02-01-2023 22:07

Thông tin mới về cựu lănh đạo Khmer Đỏ Khieu Samphan
 
1 Attachment(s)
Cựu lănh đạo Khmer Đỏ Khieu Samphan bị đưa đến nhà tù mới. AFP đưa tin ngày 1/2, Khieu Samphan, một trong những nhà lănh đạo cao nhất của chế độ diệt chủng Khmer Đỏ, đă được đưa đến một nhà tù của chính phủ Campuchia.

Thủ lĩnh Khmer Đỏ Khieu Samphan trong một phiên ṭa năm 2021. Ảnh: Reuters.
“Hôm 30/1, Khieu Samphan đă được chuyển đến nhà tù tỉnh Kandal để tiếp tục thi hành án tù chung thân”, các công tố viên của ṭa án đặc biệt xét xử tội ác chế độ Pol Pot tại Campuchia (ECCC) tuyên bố.

Giới chức tư pháp Campuchia “đă có các biện pháp để đảm bảo điều kiện giam giữ của Khieu Samphan phù hợp với một người ở độ tuổi cao, ít khả năng vận động và với điều kiện sức khỏe của ông ấy”, ECCC bổ sung. Khieu Samphan năm nay 92 tuổi.

Cùng với cựu phó thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea - người đă chết năm 2019 -Khieu Samphan bị ECCC tuyên án tù chung thân năm 2014 với tội danh phạm tội ác chống lại loài người.

Tới tháng 9/2022, ECCC đă đưa ra phán quyết chung cuộc, theo đó giữ nguyên tội danh diệt chủng và án tù chung thân đối với Khieu Samphan.

“Hội đồng ṭa tối cao thấy rằng lập luận của Khieu Samphan về vấn đề diệt chủng là không có cơ sở. Chúng tôi bác bỏ các lập luận này”, chánh án Kong Srim nói trong phán quyết.

Khieu Samphan là thủ lĩnh cấp cao duy nhất của Khmer Đỏ c̣n sống. Trong thời kỳ Khmer Đỏ cầm quyền tại Campuchia (1975-1979), ước tính 1,7 triệu người đă thiệt mạng do bị hành quyết, bị đói hoặc không chịu nổi trước các điều kiện cực khổ trong trại lao động.

Sau phiên ṭa xử phúc thẩm Khieu Samphan, ECCC đă cơ bản hoàn thành nhiệm vụ. Từ cuối năm 2022, cơ quan này đă bàn giao ṭa nhà làm việc cho chính phủ Campuchia. ECCC sẽ tiếp tục hoạt động trong ba năm để lưu giữ tài liệu và giáo dục công chúng, AP cho biết.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03638 seconds with 8 queries