VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nước Đức đă thất bại trong tập hợp lực lượng ủng hộ Ukraine ở Nam Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734245)

PinaColada 02-01-2023 22:43

Nước Đức đă thất bại trong tập hợp lực lượng ủng hộ Ukraine ở Nam Mỹ
 
1 Attachment(s)
Đức thất bại trong tập hợp lực lượng ủng hộ Ukraine ở Nam Mỹ. Hiện nay các nước Nam Mỹ vẫn c̣n hoài nghi về chủ nghĩa can thiệp và các biện pháp trừng phạt của phương Tây trong quá khứ đối với chính họ.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với Tổng thống Brazil, Luiz Inácio Lula da Silva (không có h́nh), tại Cung điện Planalto, ở Brasilia, ngày 30/1/2023. Ảnh: EPA
Nỗ lực của Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong tuần này nhằm tập hợp sự ủng hộ dành cho Ukraine liên quan đến xung đột với Nga trong chuyến công du Nam Mỹ đầu tiên đă thất bại, với việc Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva nhắc lại quan điểm của ông rằng cả hai bên đều có lỗi.

Thủ tướng Scholz đă t́m cách thể hiện sự thống nhất về Ukraine trong chuyến công du kéo dài 3 ngày, cảm ơn cả ba quốc gia mà ông đă đến thăm - Argentina, Chile và Brazil - v́ đă phản đối chiến dịch quân sự của Nga tại Đại hội đồng Liên hợp quốc năm ngoái.

Nhưng hậu quả của cuộc xung đột và các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt đối với Nga, chẳng hạn như giá lương thực và năng lượng tăng vọt, đă tác động đặc biệt nặng nề đến khu vực, đặt ra câu hỏi về cách tiếp cận của phương Tây. Các nước này cũng vẫn c̣n hoài nghi về chủ nghĩa can thiệp và các biện pháp trừng phạt trong quá khứ đối với chính họ.

Trong chặng cuối cùng của chuyến công du Nam Mỹ, ông Scholz hôm 30/1 đă trở thành nhà lănh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm Brazil kể từ khi Tổng thống Lula nhậm chức. Châu Âu đang t́m cách thiết lập lại quan hệ với Brazil, vốn bị đóng băng dưới thời cựu Tổng thống Jair Bolsonaro.

Trong một cuộc họp báo chung ở Brasilia, Thủ tướng Scholz cho biết ông rất vui mừng khi Brazil trở lại sân khấu thế giới, nhưng trở nên lạnh lùng khi Tổng thống Brazil nêu quan điểm về cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông Lula nói với các phóng viên rằng cả Nga và Ukraine đều có lỗi trong cuộc xung đột này và cả hai bên đều không muốn t́m kiếm một giải pháp ḥa b́nh. Theo nhà lănh đạo Brazil, nước này sẽ không cung cấp đạn dược cho pháo pḥng không Gepard do Đức sản xuất cho Ukraine, vốn được cho là do Đức đề nghị.

Ông Lula lưu ư Brazil sẽ phối hợp với các nước khác để giúp đạt được ḥa b́nh ở Ukraine, v́ quốc gia Nam Mỹ này không đứng về bên nào. Ông Lula nói thêm rằng Trung Quốc có một vai tṛ quan trọng trong các cuộc đàm phán ḥa b́nh, điều mà ông sẽ thảo luận trong chuyến thăm dự kiến ​​tới Bắc Kinh vào tháng 3.

Trước đó trong chuyến công du của ông Scholz, được thiết kế để tăng cường quan hệ với khu vực, các nhà lănh đạo Argentina và Chile đă phản ứng rơ ràng hơn đối với cuộc xung đột Nga – Ukraine, nhưng từ chối ủng hộ Kiev.

“Argentina và Mỹ Latinh không có kế hoạch gửi vũ khí đến Ukraine hay bất kỳ khu vực xung đột nào khác”, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cho biết trong cuộc họp báo chung ở Buenos Aires với Thủ tướng Scholz.

Về phần ḿnh, Tổng thống Chile Gabriel Boric đă né tránh câu hỏi liệu nước này có đồng ư hỗ trợ vũ khí hay không, mà chỉ nói rằng nước này cam kết giúp Ukraine tái thiết sau xung đột, chẳng hạn như rà phá bom ḿn.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03615 seconds with 8 queries