VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Ít nhất 180 người tỵ nạn Rohingya được cho là đă chết sau khi thuyền bị ch́m v́ quá tải trọng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734275)

florida80 02-02-2023 02:18

Ít nhất 180 người tỵ nạn Rohingya được cho là đă chết sau khi thuyền bị ch́m v́ quá tải trọng
 
1 Attachment(s)
2/1
Con thuyền đă bị trôi lênh đên trên biển trong nhiều tuần sau khi rời Bangladesh, nơi 1 triệu người tị nạn Rohingya từ Myanmar đang sống trong các trại tỵ nạn đông đúc.

Ít nhất 180 người thiểu số Rohingya được cho là đă chết v́ chiếc thuyền ọp ẹp của họ được cho là đă bị ch́m trong tháng này, cơ quan tỵ nạn của Liên Hợp Quốc cho biết.

Trích dẫn các báo cáo chưa được xác nhận, cơ quan này cho biết chiếc thuyền “không đủ khả năng đi biển” có thể đă ch́m sau khi mất tích trên biển.

“Những người thân của họ đă mất liên lạc,” Cao ủy Liên hợp quốc về người tỵ nạn viết trên Twitter hôm thứ Bảy. “Những người liên lạc cuối cùng cho rằng tất cả đều đă chết.”

Hơn 1 triệu người tị nạn Rohingya từ Myanmar đang sống trong các trại đông đúc ở Bangladesh, nơi có đa số người theo đạo Hồi, trong đó có hàng chục ngàn người đă trốn khỏi Myanmar sau khi quân đội nước này tiến hành một cuộc đàn áp chết người vào năm 2017.

Ở Myanmar, nơi đa số theo Phật giáo, hầu hết người Hồi giáo Rohingya bị từ chối quyền công dân và bị coi là những người nhập cư bất hợp pháp từ Nam Á.

Tuy nhiên, ở Bangladesh, họ hầu như không được tiếp cận với công việc.

Những kẻ buôn người thường dụ họ thực hiện những chuyến đi đầy nguy hiểm với những lời hứa hẹn về công việc ở các nước Đông Nam Á như Malaysia.

Bất chấp khát nước, đói khát và bệnh tật, những người tỵ nạn thường trôi dạt vào vùng biển quốc tế sau khi rời miền nam Bangladesh với hy vọng t́m được thức ăn, việc làm và nơi trú ẩn ở những nơi khác ở châu Á.

Tuần trước, hai nhóm hoạt động của người Rohingya ở Myanmar cho biết có tới 20 người chết v́ đói hoặc khát trên một chiếc thuyền bị mắc cạn trong hai tuần ngoài khơi bờ biển Ấn Độ. Con thuyền chở ít nhất 100 người được cho là đang ở vùng biển Malaysia.

Đầu tháng này, hải quân Sri Lanka đă cứu được 104 người Rohingya trôi dạt ngoài khơi bờ biển phía bắc của ḥn đảo ở Ấn Độ Dương.

UNHCR đă kêu gọi các quốc gia trong khu vực giúp giảm thiểu cuộc khủng hoảng nhân đạo, trong khi chính những người tỵ nạn đă kêu gọi thế giới đừng quên hoàn cảnh của họ.


All times are GMT. The time now is 01:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03621 seconds with 8 queries