VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bé trai hơn 1 tuổi đuối nước ngừng tim được cứu sống thần kỳ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734341)

miro1510 02-02-2023 03:04

Bé trai hơn 1 tuổi đuối nước ngừng tim được cứu sống thần kỳ
 
1 Attachment(s)
Một cháu bé bị rơi xuống kênh nước, trôi đi gần 500m thì được người dân đưa lên trong tình trạng ngừng thở nhưng sau đó đã được các bác sỹ cứu sống thần kỳ.

Chiều ngày 1/2, ông Vi Văn Quế - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, các y bác sĩ của đơn vị này vừa cứu sống một bé trai 18 tháng tuổi bị đuối nước trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, chỉ số sinh tồn không còn.

Theo đó, khoảng 9h30' ngày 31/1, cháu P.P.K (18 tháng tuổi, trú xóm Đồng Bai, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn) ở nhà chơi với ông thì không may xảy chân xuống kênh sông Sào gần nhà. Bé K. bị nước cuốn trôi khoảng 500m thì được người dân phát hiện và cứu vớt lên bờ.


Các y bác sỹ đang khẩn cấp cứu bé K. bị đuối nước khi đã ngừng tim, ngừng thở, ngừng tuần hoàn.

Thời điểm đưa lên bờ, cháu K. đã ngừng thở, ngừng tim, mạch không, huyết áp không. Người dân vừa tiến hành sơ cứu và lập tức đưa lên Trạm y tế xã Nghĩa Hội gần đó để tìm cách cứu cháu bé.

Khi nhận được thông tin, phía Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn đã cử tổ cấp cứu lưu động gồm 2 bác sĩ Hồi sức cấp cứu, 1 điều dưỡng cùng nhiều trang thiết bị y tế xuống để cứu chữa.


Hơn 1 giờ đồng hồ cứu chữa, bé K. đã bắt đầu có dấu hiệu sinh tồn, tim bắt đầu đập lại. Hiện cháu bé đã được chuyển xuống bệnh viện tuyến tỉnh để tiếp tục cấp cứu.

Sau hơn 1 giờ hồi sức, bé K. bắt đầu có dấu hiệu sinh tồn, tim bắt đầu đập lại, đồng tử co lại. Bé K. sau đó đã được chuyển gấp xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục cấp cứu.

Hiện sức khỏe bé K. đang tiến triển tốt và được các y, bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp tục chăm sóc, theo dõi.


All times are GMT. The time now is 01:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03399 seconds with 8 queries