VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lệnh trừng phạt Nga có thể đe doạ nguồn cung xăng dầu của Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734359)

Romano 02-02-2023 03:12

Lệnh trừng phạt Nga có thể đe doạ nguồn cung xăng dầu của Mỹ
 
1 Attachment(s)
Các bang miền Đông nước Mỹ có thể phải đối mặt với t́nh trạng thiếu hụt xăng dầu vào mùa hè này do lệnh cấm của Liên minh châu Âu (EU) đối với các sản phẩm dầu mỏ Nga.Theo Bloomberg, các kho dự trữ xăng theo mùa của Mỹ đang ở mức thấp nhất trong một thập kỷ. Đồng thời, nhu cầu bảo tŕ các nhà máy lọc dầu nghiêm ngặt hơn trong những tháng mùa đông cũng có khả năng làm cạn kiệt thêm nguồn dự trữ.

Mặc dù Mỹ là nhà xuất khẩu ṛng xăng dầu, nhưng phần lớn nguồn cung dư thừa là ở duyên hải vịnh Mexico của nước này. Việc vận chuyển nhiên liệu đến Bờ Đông gặp khó khăn do năng lực đường ống không đủ và chi phí vận chuyển cao. Do đó, theo thông lệ, khu vực này phụ thuộc vào việc giao hàng từ châu Âu, đặc biệt là trong mùa hè.

Trong khi đó, Bloomberg lưu ư lệnh cấm của EU đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga, có hiệu lực từ ngày 5/2, có thể hạn chế khả năng tự cung nhiên liệu của châu Âu và vận chuyển đến Mỹ. Lệnh cấm này cũng có thể dẫn đến một đợt tăng giá xăng mới, tác động lớn đến người tiêu dùng vẫn đang phải đối mặt với chi phí nhiên liệu tăng cao, ở mức 5 USD/gallon vào năm ngoái - mức cao nhất từ trước đến nay.

Theo hăng tin này, các công ty Mỹ chắc chắn sẽ phải t́m kiếm nguồn nhiên liệu mới để đối phó với t́nh trạng thiếu hụt. Một lựa chọn khả thi đó là chuyển hướng nhiên liệu từ Vịnh Mexico đến vùng biển Caribe, sau đó đến Mỹ. Ngoài ra, Mỹ có thể tăng nguồn cung từ châu Á và Trung Đông, nhưng những khó khăn về hậu cần có thể rất lớn, khó tạo ra thay đổi đáng kể.

Giữa bối cảnh đó, Mỹ đang đẩy mạnh mua nhiên liệu từ Ấn Độ để thay thế các lô hàng ngày càng giảm từ châu Âu. Theo dữ liệu từ các nhà phân tích của Kpler, khoảng 89.000 thùng xăng và dầu diesel của Ấn Độ đă được vận chuyển đến New York trong tháng 1. Đây là lượng vận chuyển cao nhất trong khoảng 4 năm qua.

Năm 2022, Ấn Độ đă trở thành một trong những khách hàng lớn mua dầu của Nga và có kế hoạch tăng khối lượng nhập khẩu. Quốc gia này có thể sẽ có đủ nhiên liệu để đẩy mạnh xuất khẩu sang Mỹ, nếu Washington có nhu cầu.

Tuy nhiên, theo Bloomberg, sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các lô hàng nhập khẩu từ Ấn Độ xa xôi vẫn có thể gây nguy cơ gián đoạn nguồn cung ở Mỹ, khi thời gian giao hàng vượt quá 1 tháng, lâu hơn gần 3 lần so với hàng nhập khẩu từ châu Âu. Ngoài ra, Washington có thể phải né các biện pháp trừng phạt mà chính họ áp đặt lên Moskva, đó là mua nhiên liệu từ một quốc gia nhập khẩu nhiên liệu từ Nga.


All times are GMT. The time now is 20:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02984 seconds with 8 queries