VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Israel không kích Dải Gaza, trả đũa vụ phóng rocket (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734506)

june04 02-02-2023 08:52

Israel không kích Dải Gaza, trả đũa vụ phóng rocket
 
1 Attachment(s)
Quân đội Israel tuyên bố tập kích mục tiêu ở Dải Gaza, vài giờ sau khi thông báo đánh chặn rocket phóng từ khu vực này.

Bộ Quốc pḥng Israel thông báo "tấn công Dải Gaza" rạng sáng nay, nhằm vào các cơ sở chế tạo vũ khí và rocket của Hamas, nhóm chiến binh Hồi giáo lớn nhất ở Palestine.

Các nguồn tin an ninh địa phương cho biết hai đợt tập kích đă đánh vào cơ sở đào tạo của Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam tại trại tị nạn Al-Maghazi ở trung tâm Dải Gaza và khu vực tây nam thành phố Gaza. Nhân chứng nói rằng hai quả rocket được phóng từ Dải Gaza vào lănh thổ Israel sau đợt không kích.

Chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại cơ sở hạ tầng sau loạt tập kích của hai bên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675327922
Một địa điểm tại Dải Gaza bị Israel không kích rạng sáng 2/2. Ảnh: AFP.

Cuộc không kích được Israel tiến hành vài giờ sau khi quân đội nước này thông báo đánh chặn một rocket phóng từ Dải Gaza. Nhóm vũ trang Hamas và phong trào Islamic Jihad được Iran hậu thuẫn, hai tổ chức từng tập kích lănh thổ Israel hồi tuần trước, không nhận trách nhiệm về sự việc.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kêu gọi các bên kiềm chế sau khi kết thúc chuyến thăm khu vực hôm 31/1, trong đó ông tái khẳng định Washington ủng hộ phương án hai nhà nước để chấm dứt xung đột kéo dài hàng chục năm qua ở Dải Gaza.

Căng thẳng khu vực leo thang nghiêm trọng trong bối cảnh quân đội Israel mở chiến dịch truy quét "phần tử khủng bố" ở Bờ Tây, cũng như xảy ra vụ xả súng khiến nhiều người chết ở Jerusalem hồi tuần trước.

Quân đội Israel hôm 26/1 mở cuộc truy quét ở trại tị nạn Jenin trong khu vực Bờ Tây khiến 10 người thiệt mạng. Giới quan sát mô tả đây là một trong những chiến dịch "chống khủng bố" gây thương vong dân thường lớn nhất tại khu vực kể từ làn sóng Intifada, phong trào của người Palestine chống lại lực lượng Israel chiếm đóng Bờ Tây và Dải Gaza trong giai đoạn 2000-2005.


Một ngày sau, tay súng 21 tuổi người Palestine nă đạn vào nhà nguyện Do Thái ở khu định cư Neve Yaakov tại Jerusalem, khiến ít nhất 7 người chết và ba người bị thương. Nghi phạm tiếp tục nổ súng vào người đi đường trong quá tŕnh tẩu thoát, trước khi bị lực lượng an ninh Israel bắn hạ.

Vụ tấn công xảy ra lúc buổi cầu nguyện đêm đang diễn ra và trùng với ngày tưởng nhớ các nạn nhân của Nạn Diệt chủng Do Thái trong Thế chiến II. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhắm vào người Israel trong những năm gần đây.


All times are GMT. The time now is 15:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03946 seconds with 8 queries