VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   EU bác ư tưởng gửi chiến đấu cơ cho Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734510)

june04 02-02-2023 08:53

EU bác ư tưởng gửi chiến đấu cơ cho Ukraine
 
1 Attachment(s)
Người phụ trách chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell bác ư tưởng gửi chiến đấu cơ tới Ukraine, gọi đây là vấn đề "rất gây tranh căi".

"Việc cung cấp chiến đấu cơ cho Ukraine hiện không nằm trong chương tŕnh nghị sự của Liên minh châu Âu (EU)", Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh EU Josep Borrell nói với các nhà báo tại Brussels, Bỉ ngày 2/1.

Theo ông Borrell, việc cung cấp loại vũ khí này là vấn đề "rất gây tranh căi" giữa các nước thành viên EU.

"Công việc của tôi là cố gắng đạt được sự đồng thuận và một trong những cách tốt nhất là không đảm nhận những việc có thể gây nguy hại", quan chức EU nhấn mạnh, thêm rằng hiện 27 quốc gia thành viên nên tập trung vào việc duy tŕ cam kết và chuyển xe tăng cho Ukraine.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675328006
Quan chức phụ trách chính sách đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell trả lời họp báo về cuộc khủng hoảng Ukraine ở Brussels, Bỉ tháng 9/2022. Ảnh: Reuters.

Những tuyên bố của ông Borrell được đưa ra sau khi Pháp để mở khả năng cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine, trong khi các nước khác như Mỹ, Đức và Anh không thảo luận về bước đi như vậy. Trong cuộc họp báo hồi đầu tuần, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng "không phương án nào bị loại trừ" nhưng cho biết thêm rằng ông chưa nhận được yêu cầu cung cấp chiến đấu cơ từ Ukraine.

Về t́nh h́nh chiến sự, ông Borrell cảnh báo Nga có thể mở cuộc tấn công từ phía bắc Ukraine. Ông không loại trừ khả năng Nga tấn công từ lănh thổ Belarus nhằm phân tán lực lượng Ukraine.

"Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra, nhưng không ai biết trước được điều ǵ", ông nói, đồng thời cảnh báo nếu mở đợt tiến công lớn mới, Nga sẽ tiến hành trước khi quân đội Ukraine tiếp nhận xe tăng phương Tây.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm 25/1 cho biết sau khi phương Tây cam kết cung cấp xe tăng hiện đại cho Ukraine, một trong những nhiệm vụ mới của Kiev là có được chiến đấu cơ kiểu phương Tây. Các quan chức Ukraine đă phát tín hiệu loại chiến đấu cơ họ mong muốn sở hữu nhất là F-16 do Mỹ sản xuất.


All times are GMT. The time now is 20:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03002 seconds with 8 queries