VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nữ quan chức thời Trump có thể sắp tranh cử tổng thống (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734512)

june04 02-02-2023 08:54

Nữ quan chức thời Trump có thể sắp tranh cử tổng thống
 
1 Attachment(s)
Cựu đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley dự kiến khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 với tư cách đảng viên Cộng ḥa vào tháng này, theo nguồn thạo tin.

Reuters ngày 1/2 dẫn lời những người am hiểu kế hoạch của Nikki Haley, 51 tuổi, cho biết bà sẽ bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024 vào giữa tháng này. Động thái này sẽ khiến bà trở thành ứng viên thứ hai của đảng Cộng ḥa tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng và có thể thúc đẩy giai đoạn tranh cử quyết liệt hơn, trong đó có việc đối đầu với cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo nguồn thạo tin, chiến dịch tranh cử của bà Haley đă gửi email tới những người ủng hộ từ hôm 1/2 để mời họ tham dự sự kiện vào ngày 15/2 ở Charleston, bang Nam Carolina. Tại đây, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc sẽ tuyên bố tranh cử tổng thống.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675328079
Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley trong một sự kiện ở thủ đô Washington hồi tháng 8/2020. Ảnh: AFP.

Nam Carolina sẽ là một trong nơi đầu tiên tổ chức ṿng bầu cử sơ bộ của đảng Cộng ḥa và sẽ đóng vai tṛ quan trọng trong việc chọn ra đại diện cuối cùng của đảng này.

Cựu tổng thống Mỹ Trump hôm 28/1 nói với các phóng viên rằng bà Haley đă gọi cho ông để thông báo về việc đang cân nhắc ra tranh cử năm 2024 và ông đă nói với bà rằng "cứ làm theo trái tim mách bảo".

Bà Haley xuất thân trong gia đ́nh có bố mẹ là người nhập cư Ấn Độ. Bà nổi tiếng trong đảng Cộng ḥa với vai tṛ là người có khả năng giải quyết vấn đề giới tính và chủng tộc. Khi làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc dưới thời ông Trump năm 2017-2018, bà Haley thể hiện ḿnh là người bảo vệ quyết liệt cho các lợi ích quốc gia trên trường quốc tế.

Bà Haley được đánh giá là một trong những ứng viên Cộng ḥa nổi bật nhất, bên cạnh cựu phó tổng thống Mỹ Mike Pence, cựu ngoại trưởng Mike Pompeo và Thống đốc Florida Ron DeSantis, ngôi sao đang lên trong đảng.

Cựu đại sứ đă chỉ trích những đảng viên Cộng ḥa nghi ngờ về kết quả bầu cử tổng thống năm 2020. Tuy nhiên, trong bầu cử giữa kỳ hồi năm ngoái, bà đă hậu thuẫn cho nhiều ứng viên ủng hộ tuyên bố của ông Trump rằng có gian lận trong bầu cử 2020.


All times are GMT. The time now is 19:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04152 seconds with 8 queries