VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cảnh báo của Nga về việc Israel có ư định gửi hệ thống Ṿm Sắt cho Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734518)

pizza 02-02-2023 08:57

Cảnh báo của Nga về việc Israel có ư định gửi hệ thống Ṿm Sắt cho Ukraine
 
1 Attachment(s)
Nga cảnh báo Israel về ư định gửi hệ thống Ṿm Sắt cho Ukraine. Gần đây Nga đă đưa ra phản ứng trước thông tin Israel đang xem xét gửi hệ thống pḥng không Ṿm Sắt (Iron Dome) cho Ukraine.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNN hôm 31/1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông không loại trừ khả năng gửi các hệ thống pḥng thủ tên lửa Ṿm Sắt tới Ukraine.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, bất cứ ai suy nghĩ về việc gửi vũ khí tới Ukraine đều đang làm leo thang xung đột.

Hệ thống pḥng không Ṿm Sắt hoạt động bên ngoài thành phố Beer Sheva, miền Nam Israel. Ảnh: AFP
“Tất cả các quốc gia cung cấp vũ khí cho Ukraine nên hiểu rằng chúng tôi sẽ coi những vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp của lực lượng vũ trang Nga”, bà Zakharova nói với các phóng viên ở Moscow.

“Bất kỳ nỗ lực nào, đă được thực hiện hoặc thậm chí chưa thực hiện nhưng đă được thông báo, nhằm cung cấp thêm vũ khí mới hoặc một số loại vũ khí khác cho Ukraine sẽ khiến cuộc khủng hoảng leo thang. Mọi người nên nhận thức được điều này”.

Cảnh báo của bà Zakharova được đưa ra sau khi nhiều hăng truyền thông đưa tin Thủ tướng Netanyahu “chắc chắn đang xem xét” khả năng triển khai các hệ thống Ṿm Sắt tới Ukraine.

Ṿm Sắt là một hệ thống pḥng không tầm ngắn mà Israel đă sử dụng để chống lại các tên lửa do Phong trào Hezbollah và Phong trào Hamas phóng đi.

Một khẩu đội Ṿm Sắt bao gồm một radar mảng pha quét điện tử đa năng, một đài chỉ huy và ba bệ phóng với 20 tên lửa đánh chặn Tamir, hoạt động ở chế độ tự động giám sát t́nh h́nh trên không.

Trước đó, chính phủ Israel đă từ chối yêu cầu cung cấp hệ thống Ṿm Sắt của Ukraine vào tháng 10/2022. Bộ trưởng Quốc pḥng Benny Gantz đă giải thích rằng Israel không có “cơ sở sản xuất đủ lớn” để đáp ứng nhu cầu của Ukraine, trong khi đó một cố vấn quân sự cấp cao cho biết nước này không muốn xảy ra căng thẳng với Nga, nước có sự hiện diện quân sự lớn ở nước láng giềng Syria./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02597 seconds with 8 queries