VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   9 điều nhất thiết bạn phải kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng để tránh vận xui (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734677)

goodidea 02-02-2023 15:20

9 điều nhất thiết bạn phải kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng để tránh vận xui
 
1 Attachment(s)
Theo quan niệm dân gian, trong ngày Rằm tháng Giêng mọi người cần kiêng kỵ những điều này nếu như không muốn cả năm xui xẻo đeo bám.

Kiêng làm vỡ, hỏng đồ đạc trong nhà
Làm vỡ, hỏng đồ đạc trong nhà vào ngày Rằm tháng Giêng đồng nghĩa với việc năm mới tài phúc sẽ hao tổn, mọi việc khó diễn ra theo ư muốn.
Nếu không may làm vỡ bát hay gương, bạn không nên vứt vào thùng rác rồi để đó vứt sau mà đem ngay đi chôn ở xa hoặc vứt xuống ḷng sông để mang điều xui tránh xa khỏi gia đ́nh.

Kiêng có tiếng khóc trong nhà
Trong ngày Rằm tháng Giêng, các gia đ́nh nên tránh để trẻ con khóc v́ tiếng trẻ khóc sẽ làm gia đ́nh không may mắn, dễ xảy ra một số việc không mong muốn.

Kiêng câu cá, sát sinh
Người Việt quan niệm hành động câu cá vào ngày rằm sẽ mang đến cho người đi câu vận hạn xui rủi, do đó nên kiêng câu cá trong ngày Rằm tháng Giêng.
Ngoài ra, người ta cũng kiêng sát sinh vào ngày rằm để tránh tài vận bị suy giảm hoặc găp tai nạn, bệnh tật.

Kiêng cho mượn tiền
Nếu cho mượn tiền vào ngày Rằm tháng Giêng th́ sẽ bị mất đi tài khí. Do đó, tuyệt đối không đáp ứng yêu cầu vay mượn tiền của bất cứ ai vào ngày này.

Không đến nơi nhiều âm khí
Trong ngày Rằm tháng Giêng, bạn nên tránh đến những nơi âm khí nặng như mồ mả, nơi hoang vu hoặc bệnh viện để tránh bị vận xui đeo bám. Những người sức khỏe yếu cần đặc biệt lưu ư.

Kiêng để thùng/ hũ gạo trống rỗng
Quan niệm trong phong thủy cho rằng vật chứa đựng, đặc biệt là vật mang ư nghĩa tốt lành, chứa vận may, tài lộc như thùng gạo không bao giờ được để trống rỗng. Các gia đ́nh cũng không nên để ai đổ sạch thùng gạo đi v́ đây là điều kiêng kị trong phong thủy.
Thùng gạo nên được đổ đầy lại ngay từ khi vơi c̣n một nửa và tốt nhất nên dùng thùng gạo sâu (tượng trưng cho sự no đủ) để tránh những điều xui xẻo và giữ vận may luôn ở trong nhà.
Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để trong nhà hết lửa bởi lửa tượng trưng cho sự may mắn, ḥa thuận giữa các thành viên trong gia đ́nh.

Kiêng mặc quần áo đen trắng
Bạn nên mặc quần áo màu sắc tươi sáng một chút vào ngày Rằm tháng Giêng, tránh trang phục trắng và đen v́ hai màu này liên quan tới người đă mất. Người mặc hai màu đen trắng vào ngày rằm đầu tiên của năm làm việc ǵ cũng khó thành.
Trong ngày Rằm tháng Giêng, bạn cũng nên tránh để quần áo bị rách hoặc xước xát, nếu không vận xui sẽ đeo đuổi cả năm.

Cẩn trọng lời ăn tiếng nói
Bạn cần đặc biệt lưu ư đến lời ăn tiếng nói trong ngày Rằm tháng Giêng, tránh đề cập dến chuyện xui xẻ hay điềm gở v́ có thể gặp nhiều điều không may. Nếu nói tục, chửi bậy, bôi nhọ hay xúc phạm người khác th́ rất dễ gặp rắc rối.

Kiêng cắt tóc, nhổ răng
Người xưa quan niệm “cái răng cái tóc là góc con người”, v́ thế trong ngày Rằm tháng Giêng, bạn nên tránh cắt tóc và nhổ răng để bảo vệ sức khỏe của ḿnh.
Đồng thời, bạn cũng nên tránh chải tóc, soi gương vào đêm Rằm tháng Giêng. Đây không chỉ là điều phải kiêng kị trong đêm Rằm Tháng Giêng mà hành động này c̣n được rất nhiều người khuyên rằng không nên làm.
Nửa đêm là thời điểm giao nhau giữa ngày và đêm, các cô hồn thường lang thang và t́m chỗ nương náu. Khi chải tóc vào đêm khuya, nếu tóc bị rụng, phần dương khí sẽ thoát theo ra ngoài, âm khí mạnh lên, con người dễ bị cô hồn âm nhập quậy phá.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 17:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03699 seconds with 8 queries