VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Đại diện Google Việt Nam xin lỗi vì nhầm lẫn chân dung bà Sương Nguyệt Anh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734681)

nguoiduatinabc 02-02-2023 15:23

Đại diện Google Việt Nam xin lỗi vì nhầm lẫn chân dung bà Sương Nguyệt Anh
 
1 Attachment(s)
Đại diện Google ở Việt Nam cho biết. Google đã thực hiện một Doodle đặc biệt nhằm tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của bà Sương Nguyệt Anh - nữ chủ bút đầu tiên của tờ báo dành cho phụ nữ đầu tiên tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Doodle này đã thể hiện hình ảnh không chính xác với chân dung của bà. Vị này đã xin lỗi về sự cố đã gây ra những xao lãng không đáng có trong việc tôn vinh các thành tựu đáng kính của bà Sương Nguyệt Anh.

Trước đó, sáng 1/2, trên trang Google search tại Việt Nam, logo quen thuộc của công cụ này được cách điệu thể hiện hình ảnh bà Sương Nguyệt Anh mặc áo dài, tóc búi cao, xung quanh là các trang viết, bình hoa mai. Tác phẩm do họa sĩ Camelia Phạm thực hiện.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1675351391

Họa sĩ Camelia Phạm cho biết vẽ bức tranh dựa trên những hình ảnh bà Sương Nguyệt Anh tìm thấy trên Google.

Đó là bức ảnh một phụ nữ vấn tóc cao, đeo hoa tai và bức tranh vẽ một phụ nữ mặc áo dài màu xanh. Đây là hai bức ảnh phổ biến nhất khi tìm kiếm từ khóa "Sương Nguyệt Anh".

Ngay sau đó, nhiều ý kiến cho rằng tác giả nhầm lẫn hình ảnh bà Sương Nguyệt Anh. Người trong tranh được cho là nhà giáo Đặng Kim Chi - hiệu trưởng đầu tiên của Trường nữ trung học tổng hợp Sương Nguyệt Anh.

Google Doodles là những biểu tượng thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng, nhân loại.

Hình thức vinh danh này xuất hiện lần đầu vào năm 1998. Khi người dùng nhấn chuột vào bức ảnh trên trang chủ, Google sẽ đưa họ tới trang tìm kiếm thông tin về nhân vật.

Trước đó, nữ sĩ Xuân Quỳnh, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, danh họa Bùi Xuân Phái... là những tên tuổi Việt Nam được vinh danh.


All times are GMT. The time now is 08:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03517 seconds with 8 queries