VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hunter Biden phản đ̣n (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734740)

pizza 02-02-2023 22:20

Hunter Biden phản đ̣n
 
1 Attachment(s)
Con trai ông Biden 'phản đ̣n'. Một luật sư của ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden, hôm 1/2 đă gửi thư yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ điều tra các đồng minh thân cận của cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Hunter Biden tại Nhà Trắng vào ngày 21/11/2022. Ảnh: AP.
Theo nội dung bức thư, những người này đă truy cập và phát tán dữ liệu cá nhân từ một máy tính xách tay bỏ quên tại một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware năm 2019, theo AP.

Bức thư được kư bởi luật sư nổi tiếng Abbe Lowell, yêu cầu điều tra ông Steve Bannon - cựu chiến lược gia của ông Trump và ông Rudy Giuliani - luật sư lâu năm của ông Trump.

Ngoài ra, luật sư riêng của ông Giuliani và John Paul Mac Isaac, chủ cửa hàng sửa chữa máy tính Wilmington, cũng bị ông Lowell yêu cầu điều tra. Ông Mac Isaac nói rằng ông Hunter Biden đă bỏ lại chiếc máy tính xách tay tại cửa hàng vào tháng 4/2019 nhưng không bao giờ quay lại.

Bức thư trích dẫn lời nói của ông Mac Isaac, thừa nhận ông đă xem tài liệu riêng tư và nhạy cảm từ máy tính xách tay của ông Hunter, bao gồm một tệp có tiêu đề “income.pdf”. Ông đă gửi bản sao dữ liệu máy tính cho Robert Costello, luật sư của ông Giuliani.

“Thủ đoạn chính trị xấu xa thất bại này trực tiếp dẫn đến việc phơi bày, khai thác và thao túng thông tin cá nhân và bản thân ông Biden. Các chính trị gia và phương tiện truyền thông đă sử dụng dữ liệu được phân phối bất hợp pháp này để bóp méo sự thật và gây tổn hại cho ông Biden”, bức thư viết.

Trong một bức thư riêng, các luật sư của ông Hunter Biden cũng yêu cầu người dẫn chương tŕnh Tucker Carlson của Fox News xin lỗi và rút lại lời tuyên bố được cho là “sai sự thật và phỉ báng” về ông Hunter trên sóng truyền h́nh. Lời tuyên bố bao gồm ngụ ư ông Hunter có quyền truy cập trái phép vào các tài liệu mật được t́m thấy tại nhà riêng Tổng thống Biden.

Yêu cầu điều tra h́nh sự này được đưa ra khi ông Hunter Biden phải đối mặt với cuộc điều tra trốn thuế của Bộ Tư pháp Mỹ.

Các công tố viên Mỹ chưa cho biết sẽ mở một cuộc điều tra hay thực hiện bất kỳ hành động nào khác. Tuy nhiên, yêu cầu này thể hiện sự thay đổi trong chiến lược và phản ứng của ông Hunter Biden cùng đội ngũ pháp lư sau nhiều năm bị các quan chức đảng Cộng ḥa và giới truyền thông tấn công.

Yêu cầu này nối tiếp các sự kiện về máy tính xách tay liên quan đến ông Hunter Biden, bắt đầu bằng một bài viết của New York Post vào tháng 10/2020. Một số email được phát hiện liên quan đến các giao dịch kinh doanh nước ngoài của ông Hunter Biden.

Ông Trump nhanh chóng sử dụng vấn đề này làm đ̣n bẩy tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03381 seconds with 8 queries