VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Triều Tiên cảnh báo dùng ‘sức mạnh hạt nhân áp đảo’ để đối phó Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734782)

florida80 02-02-2023 23:10

Triều Tiên cảnh báo dùng ‘sức mạnh hạt nhân áp đảo’ để đối phó Mỹ
 
1 Attachment(s)
2/2

Tuyên bố này được đưa ra để đáp lại kế hoạch của Mỹ khai triển thêm phi cơ chiến đấu và tàu Hàng không Mẫu hạm tới Bán đảo Triều Tiên khi nước này mở rộng các cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc.

Bắc Triều Tiên hôm thứ Năm cho biết họ sẵn sàng chống lại các hành động quân sự của Hoa Kỳ bằng “lực lượng hạt nhân áp đảo nhất” khi cảnh báo rằng việc mở rộng các cuộc tập trận quân sự kết hợp của Hoa Kỳ với đối thủ Hàn Quốc đang đẩy căng thẳng lên “cực độ”.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao B́nh Nhưỡng được đưa ra để đáp lại b́nh luận của Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ Lloyd Austin, người đă nói hôm thứ Ba tại Seoul rằng Hoa Kỳ sẽ tăng cường khai triển các khí tài quân sự tiên tiến tới Bán đảo Triều Tiên, bao gồm phi cơ chiến đấu và tàu Hàng không Mẫu hạm để tăng cường sức mạnh với mục đích đào tạo chung và lập kế hoạch hoạt động với Hàn Quốc.

Mối lo ngại về an ninh của Hàn Quốc đă gia tăng kể từ khi Triều Tiên bắn thử hàng chục hỏa tiễn vào năm 2022, bao gồm cả những hỏa tiễn có khả năng mang đầu đạn hạt nhân được thiết kế để tấn công các mục tiêu ở Hàn Quốc và lục địa Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố do người phát ngôn giấu tên của Bộ Ngoại giao đưa ra, Triều Tiên cho biết việc mở rộng các cuộc tập trận của các đồng minh đang đe dọa biến Bán đảo Triều Tiên thành một “kho vũ khí chiến tranh khổng lồ và một khu vực chiến tranh quan trọng hơn”. Tuyên bố cho biết Triều Tiên sẵn sàng đối phó với bất kỳ thách thức quân sự ngắn hạn hoặc dài hạn nào của Mỹ và các đồng minh bằng “lực lượng hạt nhân áp đảo nhất”.

“T́nh h́nh quân sự và chính trị trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực đă đạt đến giới hạn đỏ cực độ do các cuộc diễn tập đối đầu quân sự liều lĩnh và các hành động thù địch của Mỹ và các lực lượng chư hầu của họ”, người phát ngôn nói.

Triều Tiên trong nhiều thập niên đă mô tả các cuộc tập trận quân sự chung của Hoa Kỳ với Hàn Quốc là các cuộc diễn tập cho một cuộc xâm lược tiềm tàng, mặc dù các đồng minh đă mô tả các cuộc tập trận đó là pḥng thủ.

Bộ Quốc pḥng Hàn Quốc cho biết Hoa Kỳ đă điều phi cơ ném bom B-1B và phi cơ chiến đấu F-22 và F-35 trong một cuộc tập trận hôm thứ Tư với các phi cơ chiến đấu của Hàn Quốc trên vùng biển phía tây của Hàn Quốc. Mỹ và Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận mô phỏng trong tháng này nhằm tăng cường phản ứng của họ nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên tăng cường tŕnh diễn vũ khí của riêng ḿnh vào năm 2022 khi các đồng minh nối lại hoạt động huấn luyện quy mô lớn. Các hành động của Triều Tiên bao gồm một loạt các vụ phóng tên lửa và pháo binh mà nước này mô tả là các cuộc tấn công hạt nhân mô phỏng nhằm vào các mục tiêu của Hàn Quốc và Hoa Kỳ .

“CHDCND Triều Tiên sẽ có phản ứng cứng rắn nhất đối với bất kỳ nỗ lực quân sự nào của Mỹ theo nguyên tắc ‘nuke for nuke và đối đầu toàn diện để đối đầu toàn diện!’”, người phát ngôn của Triều Tiên cho biết, viện dẫn tên chính thức của nước này là Triều Tiên. Cộng ḥa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

“Nếu Mỹ tiếp tục đưa các khí tài chiến lược vào Bán đảo Triều Tiên và khu vực xung quanh, CHDCND Triều Tiên sẽ làm rơ hơn các hoạt động răn đe của ḿnh theo đúng bản chất của chúng”, người phát ngôn nói.

Người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Hàn Quốc Jeon Ha Gyu cho biết Bộ này chưa có b́nh luận ngay lập tức về tuyên bố của Triều Tiên. Ông cho biết cuộc tập trận trên không mới nhất của các đồng minh nhằm chứng minh độ tin cậy của “sự răn đe mở rộng” của Hoa Kỳ, đề cập đến cam kết sử dụng toàn bộ khả năng quân sự của ḿnh, bao gồm cả khả năng hạt nhân, để bảo vệ Hàn Quốc. Ông từ chối tiết lộ số lượng chính xác máy bay Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận.

Trong một cuộc họp báo sau cuộc họp của họ, Austin cho biết ông và Bộ trưởng Quốc pḥng Hàn Quốc Lee Jong-Sup đă đồng ư mở rộng hơn nữa các cuộc tập trận quân sự kết hợp của họ, bao gồm nhiều cuộc biểu t́nh bắn đạn thật hơn. Họ cam kết tiếp tục khai triển “kịp thời và phối hợp” các tài sản chiến lược của Mỹ tới khu vực.

Họ nói rằng việc nối lại các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn vào năm ngoái đă chứng minh hiệu quả khả năng kết hợp của họ để ngăn chặn sự xâm lược của Triều Tiên. Các đồng minh đă giảm quy mô đào tạo trong những năm gần đây để tạo cơ hội ngoại giao với Triều Tiên dưới thời chính quyền Trump và v́ đại dịch Covid-19.

Hàn Quốc và Mỹ cũng đang tăng cường hợp tác an ninh với Nhật Bản, gần đây bao gồm các cuộc tập trận pḥng thủ tên lửa và tác chiến chống tàu ngầm ba bên trong một cuộc thử nghiệm vũ khí khiêu khích của Triều Tiên.


All times are GMT. The time now is 12:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03783 seconds with 8 queries