VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga đă có cách đối phó việc Ukraine nhận rocket tầm xa, đó là ǵ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734793)

pizza 02-02-2023 23:21

Nga đă có cách đối phó việc Ukraine nhận rocket tầm xa, đó là ǵ?
 
1 Attachment(s)
Nga nêu cách đối phó việc Ukraine nhận rocket tầm xa. Ngày 2/2, Nga tuyên bố sẽ đáp trả việc phương Tây chuyển vũ khí tầm xa cho Kiev bằng cách đẩy lực lượng Ukraine ra xa khu vực họ kiểm soát, tạo vùng đệm an toàn.

"Chúng tôi đang t́m cách đẩy lùi pháo binh của quân đội Ukraine đến khoảng cách không gây ra mối đe dọa cho lănh thổ của chúng tôi", Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trả lời phỏng vấn trên truyền h́nh hôm qua. "Phạm vi vũ khí cung cấp cho Ukraine càng lớn th́ chúng tôi càng phải đẩy lùi họ khỏi các vùng lănh thổ là một phần của đất nước chúng tôi".

Nga hồi năm ngoái sáp nhập 4 khu vực ở miền đông Ukraine, coi đây là động thái "mở rộng lănh thổ". Nhiều quốc gia của Liên Hợp Quốc gọi động thái này là bất hợp pháp.

Theo ông Lavrov, mọi người đều muốn xung đột ở Ukraine kết thúc, nhưng sự ủng hộ của phương Tây dành cho Kiev có tác động lớn đến cách Nga hành động trong chiến dịch quân sự.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dự phiên họp của Hạ viện ở Moskva tháng 10/2022. Ảnh: Reuters.

Ukraine gần đây liên tục kêu gọi các nước phương Tây đẩy mạnh quy mô hỗ trợ vũ khí để pḥng thủ cũng như tấn công các mục tiêu sâu hơn bên trong vùng do Nga kiểm soát.

Kiev mong muốn các đồng minh cung cấp chiến đấu cơ và tên lửa tầm xa, sau khi những nước này đă đồng ư hỗ trợ lực lượng Ukraine các mẫu xe tăng hạng nặng. Hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết Washington dự kiến cung cấp cho Ukraine rocket có tầm bắn lên tới 150 km.

Các tên lửa tầm xa hơn sẽ cho phép Ukraine, vốn nhiều lần tuyên bố có kế hoạch giành lại toàn bộ lănh thổ bằng vũ lực, bao gồm cả bán đảo Crimea, tấn công sâu hơn vào lănh thổ do Nga kiểm soát.

Điện Kremlin hôm 2/1 tuyên bố bất cứ vũ khí tầm xa nào được phương Tây cấp cho Ukraine đều không thể thay đổi mục tiêu của Nga và cục diện chiến sự.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Lavrov cho rằng phương Tây đang cố khiến Moldova, Gruzia và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ ở Trung Á chống lại Moskva. Theo Ngoại trưởng Nga, Moskva có thể thành công trong chiến dịch quân sự ở Ukraine mà không cần sự hỗ trợ từ các quốc gia thuộc Liên Xô cũ.

"Nga có mọi thứ cần thiết cho cuộc xung đột và không yêu cầu các thành viên Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) cung cấp hỗ trợ vật chất cho chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine", ông cho hay. CSTO là liên minh do Nga dẫn đầu bao gồm Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan.

Ông cũng cáo buộc Mỹ liên quan trực tiếp đến các vụ nổ làm hư hại nghiêm trọng các đường ống dẫn khí Nord Stream dưới Biển Baltic năm ngoái, song không đưa ra bằng chứng. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đây đă cáo buộc Anh làm nổ tung các đường ống, điều mà London bác bỏ.

Chiến sự Nga - Ukraine sắp kéo dài gần một năm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chuyên gia phương Tây cảnh báo Nga đang lên kế hoạch tiến công Ukraine quy mô lớn trong một hoặc hai tháng tới. Ukraine trong khi đó đang hối thúc phương Tây nhanh chóng chuyển vũ khí để đối phó lực lượng Nga.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03022 seconds with 8 queries