VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Cựu diễn viên TVB sống lủi thủi trong viện dưỡng lăo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734832)

therealrtz 02-03-2023 02:05

Cựu diễn viên TVB sống lủi thủi trong viện dưỡng lăo
 
1 Attachment(s)
Ở tuổi 70, nữ diễn viên Lư Phong sống lặng lẽ trong viện dưỡng lăo. Cựu diễn viên TVB không thấy ḿnh đáng thương mà biết ơn v́ ngày được ăn ba bữa, có nơi nương náu an toàn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675389875
Lư Phong từng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh TVB. HK01

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với HK01, Lư Phong – diễn viên phụ quen thuộc của màn ảnh TVB, chia sẻ bà đă sống trong viện dưỡng lăo được gần một năm. “Môi trường ở đây rất tốt, tôi được xem là may mắn khi có pḥng riêng, có không gian cá nhân. Điều này rất quư giá với tôi”, nữ nghệ sĩ 70 tuổi chia sẻ.

Bà tâm sự: “Tôi không nghĩ ḿnh là kẻ đáng thương. Thực ra tôi rất biết ơn. Tôi đang có một nơi để ở, c̣n có thể đ̣i hỏi điều ǵ hơn nữa? Một số bạn bè của tôi trải qua những năm cuối đời không hạnh phúc nên tôi rất trân quư cuộc sống hiện tại của ḿnh. Hiện tại tôi có ba bữa ăn một ngày, tôi thực sự biết ơn và không có ǵ để phàn nàn”.

Cuộc đời của Lư Phong trải qua nhiều thăng trầm. Thời trẻ, bà có cuộc sống sung túc, vui vẻ bên người chồng doanh nhân và các con. Tuy nhiên, công việc kinh doanh của chồng thất bại khiến nữ diễn viên phải bán hết của hồi môn, tài sản giá trị để giúp bạn đời vực dậy sự nghiệp. Tuy nhiên về sau người chồng lại mải mê đầu tư cổ phiếu và lâm cảnh thua lỗ khiến gia đ́nh trải qua hai lần phá sản.

Trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên phim Sứ mệnh 36 giờ chia sẻ bà từng có quăng thời gian bỏ bê việc chăm sóc, nuôi dạy con cái nên mối quan hệ mẹ con ngày càng căng thẳng rồi lạnh nhạt trong nhiều năm. Măi đến khi con trai trưởng thành, họ mới hàn gắn và sống ḥa thuận. Chi phí ở viện dưỡng lăo được chính phủ hỗ trợ một phần, phần c̣n lại do con trai bà chu cấp. “Điều quan trọng nhất là giờ tôi không phiền đến mọi người. Thực sự tôi rất ngại phải phiền tới ai đó”, nghệ sĩ Hồng Kông chia sẻ.

Sức khỏe của Lư Phong cũng không ổn định. 10 năm trước, bà được phát hiện có một khối u trong đầu và phải phẫu thuật, dù ca phẫu thuật thành công song nữ diễn viên kỳ cựu vẫn bị mất trí nhớ ngắn hạn. “Tôi đă cố gắng hết sức để vượt qua giai đoạn khó khăn và bệnh tật. Quăng thời gian trước đây của tôi thực sự khủng khiếp, tôi bị thương ở lưng, đi lại khó khăn, tiền bạc cũng không có, nhưng giờ mọi chuyện đều đă qua”, sao phim Ṭa án lương tâm bộc bạch.

Nghệ sĩ 70 tuổi cũng chia sẻ bà hy vọng được trở lại diễn xuất. “Tôi không nguyền rủa bản thân nhưng tôi thực sự hy vọng ḿnh sẽ không sống lâu như vậy. Dẫu vậy, cuộc sống thật khó đoán, tôi không thể lựa chọn ḿnh sống được bao lâu. Dù sao tôi vẫn vui v́ ḿnh c̣n sống, c̣n hít thở. Nếu có thể, tôi ước ḿnh có thể làm được một vài điều nữa”, bà tâm sự. Tuy nhiên, nghệ sĩ chia sẻ việc đóng phim sẽ trở nên khó khăn hơn v́ hiện bà không chủ động được thời gian do viện dưỡng lăo có quy định, giờ giấc riêng. Mỗi khi có những buổi họp mặt hay việc quan trọng, bà thường phải xin phép trước.

Lư Phong sinh năm 1953, bà bắt đầu đóng phim từ giữa thập niên 1970, chủ yếu hoạt động dưới trướng TVB. Nữ diễn viên kỳ cựu là gương mặt phụ quen thuộc trong nhiều bộ phim của nhà đài Hồng Kông: Hồ sơ trinh sát 2, Gia đ́nh vui vẻ, Đáng mặt nữ nhi, Sứ mệnh 36 giờ, Ṭa án lương tâm, Câu chuyện khởi nghiệp… Nghệ sĩ thường được biết đến với những vai mẹ chồng khó tính, độc ác. Bà nhiều lần rời TVB rồi quay trở lại, lần gần đây nhất là năm 2020. Hơn 2 năm nay, Lư Phong không xuất hiện trên màn ảnh.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 08:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03772 seconds with 8 queries