VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Tính năng ra đời từ một vụ bắt cóc - Mở cốp xe từ bên trong (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734857)

june04 02-03-2023 02:55

Tính năng ra đời từ một vụ bắt cóc - Mở cốp xe từ bên trong
 
1 Attachment(s)
Sau khi bị bắt cóc, nhốt vào cốp sau ôtô, Janette Fennell may mắn thoát nạn và nỗ lực vận động để ôtô có thêm lẫy mở cốp từ bên trong.

Ngày 29 /10/1995, Fennell và chồng bị bắt cóc tại garage ở nhà riêng ở San Francisco. Đứa con trai sơ sinh ở hàng ghế sau, c̣n hai vợ chồng bị những kẻ bắt cóc đẩy vào cốp sau của một chiếc Lexus.

Fennell cùng chồng t́m mọi cách để thoát khỏi cốp xe, khi hai tên bắt cóc đang phóng nhanh trên đường quốc lộ 101. Sau một hồi xé tung phần vải lót cốp, dây điện và phá mọi chỗ trong cốp, người chồng t́m được phần dây cáp nối với lẫy mở cốp. Lúc này anh giật dây và cả hai thoát khỏi xe. Fennell liên hệ với cảnh sát báo cáo sự việc. Say đó giới chức t́m thấy đứa trẻ và đưa trả về cho bố mẹ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675392894
Janette Fennell và chồng cùng hai con trai bên chiếc ôtô của gia đ́nh, vài năm sau khi vụ bắt cóc xảy ra. Ảnh: Janette Fennell

Giới chức không t́m thấy thông tin cũng như manh mối những kẻ bắt cóc. Fennell rất lo sợ vụ việc tương tự sẽ xảy ra với người khác trong tương lai. Do đó, bà gửi thư đến các nhà sản xuất xe, bày tỏ mong muốn các xe bán ra tích hợp thêm lẫy mở cốp khẩn cấp bên trong cốp xe, nhằm ngăn chặn t́nh trạng người bị mắc kẹt trong cốp.

Rồi Fennell tự thu thập các số liệu về t́nh trạng trên, rằng trong 20 năm trước đó có 931 sự cố liên quan đến 1.082 người bị nhốt trong cốp ôtô. Cứ 4 vụ th́ có một trường hợp nạn nhân tử vong - do sốc nhiệt, ngạt thở hoặc hạ thân nhiệt.

Năm 1999, sau quá tŕnh nghiên cứu và đánh giá các số liệu về t́nh trạng người bị mắc kẹt trong cốp, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) thông qua luật mới, yêu cầu mọi ôtô mới bán ra tại Mỹ (đời 2002 trở đi) phải trang bị cơ cấu mở cốp khẩn cấp từ bên trong, bằng cách kéo lẫy hoặc bấm nút, và phần lẫy hay nút có phát quang, giúp dễ dàng xác định vị trí trong bóng tối.

Luật được ban hành và có hiệu lực vào ngày 1/9/2001, đưa ra bởi Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) sau nhiều năm vận động hành lang từ các nhà chức trách, và bởi chính Janette Fennell. Theo số liệu, kể từ khi cơ cấu mở cốp từ bên trong này được giới thiệu, không có trẻ em nào tử vong trong cốp ôtô v́ nguyên nhân mắc kẹt.

Tuy đây là trang bị bắt buộc của ôtô mới bán tại Mỹ kể từ 2002, ôtô bán ra tại thị trường khác trên thế giới có thể không trang bị tính năng này.


All times are GMT. The time now is 07:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03393 seconds with 8 queries