VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   9.800 người dùng iPhone thua kiện Apple (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734861)

miro1510 02-03-2023 02:57

9.800 người dùng iPhone thua kiện Apple
 
1 Attachment(s)
Gần chục ngh́n người dùng iPhone tại Hàn Quốc đă thua trong một vụ kiện đ̣i Apple bồi thường, với cáo buộc hăng này che giấu việc thời lượng pin iPhone cũ sụt giảm.

Theo Yonhap News, Ṭa án quận trung tâm Seoul đă ra phán quyết chống lại khoảng 9.800 người dùng iPhone mà không nêu lư do cụ thể. Ṭa án cũng yêu cầu các nguyên đơn thanh toán các chi phí pháp lư của họ.


Một Apple Store ở trung tâm Sydney. Ảnh: Reuters-Yonhap

Theo đơn kiện được đệ tŕnh vào năm 2018, cáo buộc Apple và Apple Korea che giấu việc thời lượng pin iPhone có thể bị giảm sút khi chạy iOS mới nhất. Thay v́ thu hồi sản phẩm hoặc cung cấp pin thay thế, Táo khuyết khuyên người dùng tải xuống các bản cập nhật phần mềm mới nhất.

Các nguyên đơn lập luận rằng, iPhone của họ gặp trục trặc sau khi cập nhật iOS mới. Những mẫu iPhone bị ảnh hưởng được cho là iPhone 6 và iPhone 7.

Tổng cộng có hơn 62.000 người sử dụng iPhone tại Hàn Quốc đă đệ tŕnh một số vụ kiện tương tự với tổng số tiền đ̣i bồi thường lên tới 12,7 tỷ Won (khoảng 10,4 triệu USD).

Đầu năm 2017, người dùng iPhone phàn nàn thiết bị của họ bị sập và khởi động lại sau khi thực hiện những tác vụ phức tạp. Các cáo buộc cho rằng, Apple cố t́nh bóp hiệu năng của một số ḍng iPhone. Bê bối làm chậm iPhone, chai pin bị phát giác được cộng đồng đặt tên #batterygate. Batterygate sau đó dẫn tới nhiều vụ kiện tập thể chống lại Apple.

Ban đầu, Apple phủ nhận việc cố ư làm chậm iPhone cũ. Tuy nhiên, sau đó hăng này đă phải xin lỗi công khai vào tháng 12/2017. Công ty thông báo rằng, họ làm như vậy để duy tŕ thời lượng pin nhằm tránh t́nh trạng iPhone cũ bị sập nguồn đột ngột. Theo Apple, biện pháp này không nhằm ép người dùng mua iPhone mới. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cảm thấy ḿnh bị Apple lừa dối.


All times are GMT. The time now is 05:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02730 seconds with 8 queries