VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phát hiện khinh khí cầu do thám Trung Quốc đang bay trên không phận Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734928)

TinNhanh247 02-03-2023 05:53

Phát hiện khinh khí cầu do thám Trung Quốc đang bay trên không phận Mỹ
 
1 Attachment(s)
Mỹ đang theo dơi một thiết bị được cho là khinh khí cầu do thám Trung Quốc trên không phận của nước này trong vài ngày qua, nhưng Lầu Năm Góc đă quyết định không bắn hạ.


Quả khinh khí cầu lơ lửng trên bầu trời Billings, Montana, vào ngày 1/2. Ảnh: Chase Doak/ABC.

Thư kư báo chí Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết chính phủ Mỹ tiếp tục theo dơi khinh khí cầu này.

Ông xác nhận nó “đang di chuyển ở độ cao cao hơn nhiều so với vùng giao thông hàng không thương mại và không gây ra mối đe dọa quân sự hay rủi ro với dân thường dưới mặt đất”, AP dẫn lời thư kư báo chí Lầu Năm Góc.

Ông Ryder nhận định hoạt động tương tự của các khinh khí cầu đă được phát hiện trong vài năm qua, đồng thời khẳng định Mỹ đă thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo rằng chúng không thu thập thông tin nhạy cảm.

Ngoài ra, ông Ryder cho biết Mỹ đă “tiếp xúc” với các quan chức Trung Quốc thông qua nhiều kênh và truyền đạt mức độ nghiêm trọng của vấn đề này. Việc phát hiện ra quả khinh khí cầu này đă khiến quan hệ Mỹ - Trung thêm căng thẳng, AP nhận định.

“Rơ ràng mục đích của khinh khí cầu này là để giám sát”, Reuters dẫn lời một quan chức quốc pḥng giấu tên của Mỹ cho biết. Vị này đồng thời nói rằng nó không sở hữu công nghệ mang tính cách mạng. Quả khinh khí cầu này đă bay trên không phận Mỹ trong vài ngày qua.

Quan chức quốc pḥng cho biết Mỹ đă điều các máy bay chiến đấu, bao gồm cả F-22, sẵn sàng bắn hạ khinh khí cầu này nếu Nhà Trắng ra lệnh. Lầu Năm Góc cuối cùng đă khuyến nghị không bắn hạ nó v́ nguy cơ mất an toàn từ các mảnh vỡ.

Theo chia sẻ của quan chức Mỹ, ngay cả khi khinh khí cầu bay qua khu vực dân cư thưa thớt của Montana, kích thước của nó sẽ tạo ra một mảnh vụn đủ lớn để có thể gây nguy hiểm cho mọi người.

Ngoài ra, vị quan chức trên khẳng định bản thân “rất tin tưởng” đó là một khinh khí cầu tầm cao của Trung Quốc và nó đang bay qua các địa điểm nhạy cảm để thu thập thông tin.


All times are GMT. The time now is 10:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03687 seconds with 8 queries