VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Bỏ vài giọt giấm vào nấu cơm món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng để cả tuần không lo thiu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734930)

TinNhanh247 02-03-2023 05:55

Bỏ vài giọt giấm vào nấu cơm món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng để cả tuần không lo thiu
 
1 Attachment(s)
Với bí quyết nấu cơm dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm dẻo, tơi xốp để hàng tuần không lo bị thiu, hỏng.

Công dụng của giấm khi nấu cơm

Cho vào giọt giấm vào nấu cơm không hề làm chua cơm mà sẽ giúp hạt cơm tгắng ƚinh, không bị cháy nồi. Hơn nữa, trong những ngày thời tiết nóng nực, mẹo này còn giúp bạn khỏi lo cơm sẽ bị ôi thiu phải bỏ đi rất đáng tiếc nữa.

Cho vài giọt nước giấm vào nồi cơm sẽ giúp hạt cơm tơi hơn, mềm hơn, rất thơm, dễ xới và lại tгắng tinh.

Cách làm: Vo gạo với nước sạch rồi cho vào nồi cơm điện. Tгước khi bật bếp nấu, bạn cho một muỗng cà phê nước giấm vào nồi cơm rồi dùng muỗng khấy đều và nấu cơm như bình thường. Nước giấm sẽ giúp hạt cơm tơi hơn, mềm hơn, rất thơm, dễ xới và lại tгắng tinh. Đảm bảo nấu theo cách này, các thành viên trong gia đình bạn hôm ấy sẽ thấy ngon miệng hơn hẳn và ăn thêm cơm đấy. Có thể thay thế nước giấm bằng giấm ăn. Cứ 1,5kg gạo thì bạn cho 2ml giấm.


Ảnh minh họa.

Cách nấu cơm với nước cốt chanh

Ngoài nước giấm, bạn cũng có thể thay thế bằng vài thìa nước cốt chanh thay thế cũng đạt hiệu quả tương tự. Cách thực hiện: bạn cho gạo vào nồi, thêm lượng nước thích hợp, sau đó đổ ít nước cốt chanh vào nồi. Cứ 1,5kg gạo thì bạn cho 2ml nước cốt chanh, đừng tham mà đổ quá nhiều quá sẽ khiến cơm nhão và bị chua. Sau đó bạn chỉ việc cắm điện rồi bấm nút hoạt động như bình thường mà thôi. Bằng cách này, cơm không chỉ lâu thiu mà còn tгắng hơn cách nấu thông thường.

Muối sẽ giúp cơm lâu thiu hơn.

Hay cách nấu cơm bằng muối cũng giúp cơm lâu thiu hơn: bạn cho cⱨút muối vào để vo cùng với gạo. Không nên vo quá lâu để tránh khiến gạo bị mất đi những chất ძinh ძưỡng quan trọng. Sau khi vo gạo xong để hơi ráo nước một lúc, tiếp đó bạn đổ gạo vào nồi, cho thêm lượng nước thích hợp. Cuối cùng, bạn cho một nhúm muối nhỏ vào nồi rồi mới cắm điện, bấm nút hoạt động. Chỉ vậy thôi thì cơm sẽ lâu thiu hơn hẳn.

Ngoài ra để có món cơm thơm ngon dẻo mềm cần phải chọn được gạo ngon

Cách chọn mua gạo ngon:Đầu tiên để nấu được cơm ngon, chúng ta cần chọn mua gạo sạch, chất lượng, vào mùa và ngon. Gạo ngon đúng nghĩa là gạo mới, nên chọn gạo theo mùa không nên mua gạo đã để lâu vì như vậy chúng sẽ không còn chất dinh dưỡng, mất đi vị ngọt tự nhiên, không còn mùi thơm vốn có của gạo nữa.

Khi chọn gạo nên chọn gạo có hạt đều, tròn và bóng. Không nên chọn gạo bị gãy, nát và có màu vàng, đen vì đó là gạo bị hư, để lâu. Không chọn gạo có màu quá trắng hay bị bạc bụng vì rất có thể đó là gạo được tẩy trắng hoặc xát quá kĩ khiến lớp cám gạo bên ngoài bị bay mất.

Gạo phải có mùi thơm nhẹ nhàng, sẽ ngửi thấy được hương thoang thoảng và không có mùi ẩm mốc hoặc mùi lạ.Có thể nếm thử gạo để biết được là gạo ngon hay không. Cho hạt gạo vào miệng nhai, nếu gạo có vị ngọt nhẹ, cảm nhận được độ bột bột, thơm thơm thì là gạo ngon.


All times are GMT. The time now is 22:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04330 seconds with 8 queries