VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   5 bí ẩn lớn trên thế giới măi măi chưa t́m ra lời giải (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734935)

TinNhanh247 02-03-2023 06:05

5 bí ẩn lớn trên thế giới măi măi chưa t́m ra lời giải
 
1 Attachment(s)
Các nhà khoa học đă bắt tay vào giải mă một số bí ẩn lớn trên thế giới nhưng đến nay vẫn chưa t́m được lời giải.


Một bí ẩn lớn mà giới khoa học đang nỗ lực đi t́m lời giải là sự sụp đổ của nền văn minh bí ẩn tại sa mạc Kalahari. Vào cuối thế kỷ 19, nhà thám hiểm William Leonard Hunt cùng con trai nuôi đă đến sa mạc Kalahari chụp ảnh và nghiên cứu khu vực này.

Theo đó, ông William phát hiện một di chỉ hé lộ sa mạc này từng có một nền văn minh tồn tại. Từ đây, giới khảo cổ thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm giải mă những bí ẩn về nền văn minh đă biến mất tại sa mạc Kalahari. Tuy nhiên, đến hiện tại, họ vẫn chưa thể giải mă đó là nền văn minh nào, nguyên nhân lụi tàn...


Giới khoa học "đau đầu" trước bí ẩn về những tảng đá được gọi là Sinaloa petroglyphs (bản khắc đá Sinaloa), nằm trên bờ biển phía nam Sinaloa, Mexico. Theo các chuyên gia, đó là những tảng đá dạng tṛn được cho có thể đá núi lửa. Trên các tảng đá có khắc nhiều h́nh kỳ lạ mô tả người, động vật và một số h́nh trừu tượng khác.

Theo các chuyên gia, những Sinaloa petroglyphs có niên đại vào khoảng năm 1000 trước Công nguyên - 300 trước Công nguyên. Hiện họ chưa thể t́m ra ai là người tạo ra chúng, mục đích là ǵ.


Khi ghé thăm ngôi đền Ain Dara tại Syria, nhiều người chú ư đến những dấu chân khổng lồ được chạm khắc ngay ở lối vào. Sở dĩ như vậy là v́ những dấu chân đó lớn gấp 3 lần so với dấu chân của con người ngày nay.

Một giả thuyết cho rằng đó là những dấu chân của người khổng lồ. Tuy nhiên, một quan điểm khác suy đoán đó có thể là dấu chân động vật. Đến hiện tại, bí ẩn này vẫn chưa được làm sáng tỏ.


Antikythera là cỗ máy tính lâu đời nhất thế giới ẩn chưa bí mật lớn mà giới khoa học măi chưa t́m ra lời giải. Nó được t́m thấy tại xác một con tàu đắm ở đảo Antikythera vào năm 1901.

Theo các nhà nghiên cứu, cỗ máy Antikythera là thành tựu vượt trội của người Hy Lạp cổ đại. Nó có thể tính toán chuyển động của Mặt Trời, Mặt Trăng và các hành tinh khác. Giới nghiên cứu hiện nỗ lực giải mă cỗ máy hiện đại này được người xưa tạo ra như thế nào cũng như cách thức hoạt động.


Những tảng đá h́nh cầu ở Costa Rica trở thành bí ẩn lớn của nhân loại khi có kích thước khác nhau nhưng có độ tṛn hoàn hảo đáng kinh ngạc. Theo các chuyên gia, chúng có niên đại khoảng năm 600 trước công nguyên.

Trong thời gian qua, giới khoa học nỗ lực giải mă cách người xưa tạo ra những khối đá h́nh cầu hoàn này cũng như mục đích sử dụng.


All times are GMT. The time now is 14:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03617 seconds with 8 queries