VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Phát hiện xác loài cá tồn tại từ thời khủng long trên bờ biển Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734960)

TinNhanh247 02-03-2023 06:29

Phát hiện xác loài cá tồn tại từ thời khủng long trên bờ biển Mỹ
 
1 Attachment(s)
Xác một con cá hiếm thuộc loài có từ thời khủng long đă dạt vào bờ biển phía đông nước Mỹ.


Xác cá tầm Đại Tây Dương dạt vào bờ biển đảo Assateague

Con cá tầm Đại Tây Dương đă chết được nhà tự nhiên học kiêm nhiếp ảnh gia Allen Sklar phát hiện trên đảo Assateague, một dải đất dài 60 km dọc theo bờ biển Maryland và Virginia. Sklar đă chụp một số h́nh ảnh về con cá dài khoảng 1 mét này.

Sklar, người chuyên nghiên cứu về lịch sử, động vật hoang dă và hệ sinh thái của Assateague, nói với Newsweek: “Tôi thường lái xe dọc theo 20 km bờ biển khoảng 100 ngày một năm, v́ vậy tôi đă phát hiện rất nhiều thứ mà những người khác không thấy. Đây là xác con cá tầm Đại Tây Dương thứ hai mà tôi bắt gặp trong 27 năm lái xe trên đảo”.


Cá tầm Đại Tây Dương có thể đạt chiều dài hơn 4,2 mét và nặng hơn 360 kg khi trưởng thành

Cá tầm Đại Tây Dương (Acipenser oxyrinchus oxyrinchus) là một loài cá lớn được t́m thấy ở các con sông và vùng nước ven biển từ Canada đến Florida. Nó có thể đạt chiều dài hơn 4,2 mét và nặng hơn 360 kg khi trưởng thành, theo Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dă Florida.

Loài này đă xuất hiện từ hơn 120 triệu năm trước, khi khủng long vẫn c̣n lang thang trên Trái đất, v́ vậy c̣n được mệnh danh là “hóa thạch sống”. Chúng thường sống đến khoảng 60 năm, có h́nh dáng bên ngoài đặc biệt như bọc giáp khắp cơ thể. Ngoài ra, loài cá này có mơm dài và đuôi giống như cá mập.

Cá tầm Đại Tây Dương đă từng phong phú hơn nhiều so với ngày nay. Nhưng việc đánh bắt quá mức trong thế kỷ 19 và 20, cùng với việc mất môi trường sống, đă dẫn đến sự suy giảm nghiêm trọng về số lượng của chúng. Loài cá này được đánh giá cao v́ trứng của chúng, được coi là nguồn cung cấp trứng cá muối chất lượng cao.

Bốn trong số năm quần thể cá tầm Đại Tây Dương riêng biệt ở Mỹ được liệt kê là có nguy cơ tuyệt chủng theo Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng, trong khi nhóm c̣n lại được phân loại là bị đe dọa. Do các biện pháp bảo vệ của đạo luật, việc đánh bắt những loài cá này hoặc thu hoạch trứng của chúng ở Mỹ là bất hợp pháp.

Một trong năm quần thể cá tầm Đại Tây Dương tập trung ở vịnh Chesapeake, nằm ở phía tây của đảo Assateague, phía bên kia của bán đảo Delmarva. Cá tầm từng được t́m thấy trên khắp vịnh và quần thể sông nước ngọt của nó, nhưng hiện nay rất hiếm trong khu vực.


All times are GMT. The time now is 15:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04452 seconds with 8 queries