VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Những người Mỹ biến xác máy bay thành nhà (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1734968)

sunshine1104 02-03-2023 07:23

Những người Mỹ biến xác máy bay thành nhà
 
1 Attachment(s)
Sau khi bị cháy nhà, Ussery nảy ra ư tưởng bắt đầu một cuộc sống mới trong khoang một chiếc Boeing 727 cũ đặt trên khu đất của ḿnh.

Năm 1995, nghe theo ư tưởng của anh rể là nhân viên kiểm soát không lưu, Jo Ann Ussery, chuyên gia thẩm mỹ ở Benoit, bang Mississippi, đă mua và vận chuyển xác một chiếc Boeing 727 bị thải hồi về khu đất mà bà sở hữu, rồi dành 6 tháng cải tạo nó thành nhà.

Với chi phí 30.000 USD (khoảng 60.000 USD ngày nay), bà đă hoàn thành "ngôi nhà" mới rộng gần 1.400 m2, với đầy đủ tiện nghi, gồm ba pḥng ngủ, hai pḥng tắm cùng một bồn tắm nước nóng ở buồng lái.

Ussery sống trong chiếc máy bay trong nhiều năm. Đến năm 1999, bà đưa "ngôi nhà" đặc biệt này tới một khu đất gần đó để trưng bày, nhưng chiếc máy bay bị rơi khỏi xe tải trong quá tŕnh vận chuyển và hỏng đến mức không thể sửa chữa được.

Quá tŕnh thực hiện dự án một cách hoàn hảo của Ussery đă truyền cảm hứng cho nhiều người Mỹ biến xác máy bay thành nhà ở. Bruce Campbell, kỹ sư điện có bằng phi công tư nhân, khi đó đă vô cùng kinh ngạc khi nghe câu chuyện của bà trên sóng phát thanh.

"Lúc đó tôi đang lái xe về nhà, thật ngạc nhiên là tôi đă không mất lái v́ quá tập trung vào câu chuyện của Ussery. Sáng hôm sau, tôi lập tức gọi cho bà ấy", Campbell nhớ lại.

Campbell sau đó đă biến một chiếc Boeing 727 thành ngôi nhà của ḿnh trong khu rừng ở Hillsboro, Oregon và sống ở đó đến nay. "Giờ tôi sẽ không bao giờ chọn sống trong một ngôi nhà b́nh thường", ông nói.

Ông đă chi tổng cộng 220.000 USD (khoảng 380.000 USD ngày nay), trong đó khoảng một nửa là để mua chiếc Boeing của hăng Olympic Airways ở Hy Lạp để biến nó thành nhà ở.

Campbell đă dành vài năm để cải tạo chiếc máy bay "cũ kỹ và thô kệch" thành một ngôi nhà có thể ở được, với một chiếc sofa kiêm giường ngủ và ṿi hoa sen tự chế từ ống nhựa.

Vào mùa đông lạnh giá, Campbell thường rời khỏi ngôi nhà máy bay, chuyển tới Miyazaki, miền nam Nhật Bản, nơi ông sở hữu một căn hộ nhỏ. Ông thậm chí suưt mua chiếc Boeing thứ hai tại Nhật, song dự án phải tạm dừng v́ hăng hàng không quyết định sử dụng chiếc máy bay lâu hơn.

Vào mùa hè, ông thường xuyên đón khách, cung cấp chỗ ở miễn phí trên chiếc máy bay. Ông cũng tổ chức các sự kiện công cộng lớn với các quầy hội chợ. "Có các gian giải trí, các buổi ḥa nhạc lớn trong rừng, nghệ sĩ biểu diễn ở cánh phải, khách khiêu vũ ở trước và sau. Không gian nhỏ nhưng rất thú vị", Campbell nói.

Trong khi đó, Joe Axline ở Brookshire, Texas, thậm chí ở trong hai chiếc máy bay cạnh nhau là MD-80 và DC-8 trong hơn một thập kỷ.

Axline đang lên kế hoạch cải tạo chiếc DC-8 thành rạp chiếu phim, pḥng nghe nhạc. Ông gọi kế hoạch của ḿnh là "Dự án Tự do".

"Tôi chi chưa đầy 250.000 USD cho toàn bộ dự án, do sở hữu khu đất và xây dựng hệ thống cấp thoát nước cho riêng ḿnh", Axline tiết lộ. "Điều duy nhất c̣n lại là điện".

Ông cũng từng đón các con đến sống trong nhiều năm. "Sống trong một ngôi nhà b́nh thường ở Mỹ lăng phí rất nhiều không gian. Trên máy bay, pḥng ngủ của tôi rộng 17 m2, có hai TV và nhiều không gian đi lại. Pḥng khách ổn, pḥng ăn cho 4 người", Axline nói.

Axline cho biết nhiều tài xế đi qua con đường cạnh đó đă dừng lại v́ ṭ ṃ về "ngôi nhà máy bay" của ông. "Hầu như gặp ai tôi cũng vẫy chào và mời tham quan nếu họ có thời gian".

Tỷ phú kiêm đạo diễn Howard Hughes cũng từng chi một khoản lớn để tu sửa chiếc Boeing 307 thành "căn hộ". Ca sĩ nhạc đồng quê người Mỹ Red Land từng sống hàng thập kỷ trong xác một chiếc DC-8.

Tuy nhiên, Axline cho biết không phải ai cũng có thể từ bỏ cuộc sống tại những ngôi nhà b́nh thường để chuyển tới ở hoàn toàn trong máy bay. "Cần có tinh thần chuẩn bị, niềm đam mê và ham muốn làm điều này, bởi sẽ xảy ra nhiều vấn đề có thể khiến bạn nản ḷng", ông nói.

Đây dường như cũng là lư do một số bạn bè của Campbell quan tâm đến lối sống này trong nhiều năm, nhưng chưa ai làm theo.

"Tôi đă gửi họ những hướng dẫn chi tiết và rơ ràng cho từng bước, song không tạo được thêm động lực cho họ", ông nói. "Nhưng đừng nản ḷng, đừng để bất kỳ ai làm lung lay ḷng tin. Hăy sắp xếp mọi công việc hậu cần, và cứ bắt tay vào công việc".


All times are GMT. The time now is 19:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03671 seconds with 8 queries