VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Bạn đang sử dụng những loại thuốc nhỏ mắt phổ biến này... ngừng ngay v́ chúng có thể giết chết bạn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735021)

Family Guy 02-03-2023 08:49

Bạn đang sử dụng những loại thuốc nhỏ mắt phổ biến này... ngừng ngay v́ chúng có thể giết chết bạn
 
1 Attachment(s)
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1675414383

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh đang cảnh báo mọi người về những nguy hiểm liên quan đến việc sử dụng thuốc nhỏ mắt EzriCare - Artificial Tears. Một trường hợp tử vong và nhiều trường hợp nhiễm bệnh đă được báo cáo trên gần một chục tiểu bang ở Hoa Kỳ. Công ty vẫn chưa ban hành lệnh thu hồi chính thức.

Hiện tại CDC đang tiến hành điều tra xung quanh thuốc nhỏ mắt EzriCare. Những giọt này được cho là hoạt động như một loại nước mắt nhân tạo đối với . Có tới 50 trường hợp đă được báo cáo, dẫn đến nhiều hậu quả khác nhau, bao gồm mất thị lực vĩnh viễn, nhập viện và thậm chí tử vong.

Thử nghiệm đă khiến các quan chức tin rằng thuốc nhỏ mắt có thể bị nhiễm một loại vi khuẩn gọi là Pseudomonas aeruginous. Quá tŕnh thử nghiệm vẫn đang tiếp diễn và cho đến thời điểm hiện tại, kết quả dường như không thuyết phục. Tuy nhiên, có một sự thật là EzriCare không có chất bảo quản, v́ vậy vi khuẩn có khả năng phát triển bên trong chai.

Công ty thuốc nhỏ mắt EzriCare dường như không nhận được khiếu nại nào từ khách hàng, họ cũng không nhận được bất kỳ báo cáo nào về trải nghiệm tiêu cực. Ngoài ra, họ không được yêu cầu thu hồi sản phẩm và không chủ động thu hồi sản phẩm theo ư muốn của ḿnh. Tuy nhiên, công ty đă biết về cuộc điều tra và đề nghị khách hàng ngừng sử dụng sản phẩm cho đến khi có thể xác nhận kết quả.

T́nh h́nh và cuộc điều tra đang diễn ra, và không rơ khi nào có thể chính thức xác định bất kỳ kết quả nào. Nghiên cứu dịch tễ học, cũng như các phân tích trong pḥng thí nghiệm, đang được tiến hành. Các báo cáo đă được báo cáo và trải qua điều tra đă phát hiện ra rằng tất cả mọi người bị nhiễm trùng đă sử dụng thuốc nhỏ mắt.

Cho đến nay, vi khuẩn được t́m thấy có trong các chai thuốc nhỏ mắt được thử nghiệm đang kháng lại việc điều trị bằng kháng sinh. Các loại kháng sinh mà vi khuẩn kháng lại bao gồm carbapenem, ceftazidime và cefepime. Sự kháng thuốc này có nghĩa là vi khuẩn cực kỳ khó điều trị, đó là lư do tại sao nó có thể dẫn đến một trường hợp tử vong.

Vi khuẩn pseudomonas aeruginosa được t́m thấy trong thuốc nhỏ mắt rất dễ lây lan và là nguyên nhân của gần 3.000 ca trong một năm. Ngoài ra, hơn 30.000 người đă phải nhập viện v́ vi khuẩn này trong năm 2017. Thông thường, vi khuẩn pseudomonas thường được t́m thấy trong nước và đất.

Trường hợp thuốc nhỏ mắt gây tử vong và nhập viện này xảy ra trong bối cảnh một báo cáo mới cho thấy Hoa Kỳ chi nhiều tiền nhất cho chăm sóc sức khỏe nhưng lại có kết quả kém nhất. Hoa Kỳ có tuổi thọ trung b́nh thấp nhất và là quốc gia có nhiều bệnh măn tính nhất.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Hoa Kỳ đang làm thất bại công dân của ḿnh theo mọi cách có thể. Trong khi một thứ đơn giản như thuốc nhỏ mắt đang bị điều tra v́ nó khiến mọi người tử vong và bị mù, các công ty thậm chí c̣n không thực hiện các biện pháp pḥng ngừa cần thiết để loại bỏ sản phẩm khỏi kệ hàng nhằm ngăn chặn bất kỳ hậu quả tiêu cực nào khác. Làm thế nào điều này thậm chí có thể xảy ra ở nơi đầu tiên?

Thật tàn khốc cho người Mỹ khi sống với một hệ thống chăm sóc sức khỏe kém như vậy. Người ta sẽ nghĩ rằng ở một quốc gia có thu nhập cao, công dân có thể sống hạnh phúc, khỏe mạnh và trường thọ. Cho đến khi mọi thứ thay đổi, công dân nên tiến hành hết sức thận trọng và chú ư đến những ǵ họ đưa vào cơ thể, bao gồm cả thuốc nhỏ mắt.


All times are GMT. The time now is 05:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03893 seconds with 8 queries