VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tại Bosnia, phát hiện mỏ vàng 'không thể tin được' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735059)

pizza 02-03-2023 14:10

Tại Bosnia, phát hiện mỏ vàng 'không thể tin được'
 
1 Attachment(s)
Phát hiện mỏ vàng 'không thể tin được' ở Bosnia. Ngày 2/2, công ty nghiên cứu địa chất Lykos Balkan Metals cho biết, khi thực hiện công trình địa chất ở phía Tây Bắc Bosnia-Herzegovina, họ đã khai quật được mỏ vàng lớn và sẽ được kiểm tra khả năng khai thác.

Miloš Bošnjaković, Tổng giám đốc Lykos Balkan Metals, thông báo vàng được phát hiện dọc theo sông Pliva gần thị trấn Mrkonjic Grad. Ông Bošnjaković nói rằng có “một lượng vàng không thể tin được” trong lòng đất.

“Một lượng lớn vàng đã được xác nhận tại ba địa điểm, lên tới mức không thể tin được với hàm lượng là 27,5 gram/tấn trong phạm vi liên tục dài 60 mét. Đây là hàm lượng cao bất thường ngay cả đối với các mỏ vàng nổi tiếng thế giới”, ông Bošnjaković nêu rõ.

Theo ông Bošnjaković, sẽ mất nhiều năm để xác định xem các mỏ vàng có phù hợp để khai thác hay không, nhưng lưu ý: “Kiểm tra các mẫu trong phòng thí nghiệm cho thấy có tiềm năng rất cao để tiếp tục nghiên cứu địa chất. Tiềm năng địa chất của khu vực này cũng là tiềm năng đầu tư đáng kể cho sự phát triển không chỉ của thị trấn trên, mà còn cải thiện chất lượng của cuộc sống của cư dân và cải thiện điều kiện kinh tế trong khu vực rộng lớn hơn".

Công ty mẹ, Lykos Metals, được niêm yết trên thị trường chứng khoán Australia và chi nhánh ở Balkan đã tiến hành nghiên cứu địa chất ở Bosnia-Herzegovina và khắp vùng Balkan kể từ năm ngoái.

Theo nhà địa chất trưởng Mladen Stevanović, mục đích ban đầu của công ty là tìm kiếm đồng và coban.

Bosnia và Herzegovina, đã trở thành ứng cử viên Liên minh châu Âu vào tháng 12 năm ngoái, là một trong những quốc gia nghèo nhất ở châu Âu, GDP bình quân đầu người là 7.143 USD.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 10:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02537 seconds with 8 queries