VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   USA Điều tra Đặc phái viên khí hậu John Kerry (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735061)

pizza 02-03-2023 14:16

Điều tra Đặc phái viên khí hậu John Kerry
 
1 Attachment(s)
Ông John Kerry bị điều tra. Bloomberg đưa tin, các nhà lập pháp của đảng Cộng ḥa tại Hạ viện mở cuộc điều tra nhằm vào ông John Kerry, Đặc phái viên khí hậu của Tổng thống Joe Biden.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer đă mở cuộc điều tra đối với các hoạt động của Đặc phái viên khí hậu John Kerry. Ảnh: Bloomberg.

Trong bức thư hôm 2/2, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer đă yêu cầu ông John Kerry bàn giao hồ sơ nhân viên, văn bản về các khoản chi tiêu và hoạt động của vị đặc phái viên này cùng đội ngũ của ông. Hạ nghị sĩ Corner cho biết ông Kerry đă phớt lờ những yêu cầu cung cấp tài liệu trước đó.

Hạ nghị sĩ Corner đă bày tỏ sự lo ngại khi ông Kerry, tuy được giao chức vụ ngang hàng bộ trưởng mà không có sự phê chuẩn của Thượng viện, nhưng lại có quyền đưa nước Mỹ tham gia vào các thỏa thuận Quốc tế.

Bên cạnh đó, ông Corner cũng cáo buộc Đặc phái viên Kerry đă cố t́nh né tránh các điểm bất đồng trong quan hệ Mỹ - Trung "để thúc đẩy việc đàm phán về khí hậu với quốc gia Đông Á dù cho Bắc Kinh không bày tỏ hứng thú với quá tŕnh này".

"Cho tới nay, ông đă không trả lời các yêu cầu của Hạ viện. Hơn thế nữa, ông vẫn tiếp tục thực hiện các hành động có thể làm suy yếu sức mạnh nền kinh tế Mỹ và quyền lực của Quốc hội, dùng việc chống biến đổi khí hậu để đe dọa chính sách đối ngoại của chúng ta", ông Corner viết trong bức thư hôm 2/2.

Một đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ đă từ chối b́nh luận trực tiếp về yêu cầu của ông Corner, nhưng cho biết văn pḥng đặc phái viên khí hậu sẵn sàng giải tŕnh các hoạt động quốc tế của ḿnh trước Quốc hội.

Trước khi được bổ nhiệm làm đặc phái viên khí hậu dưới thời Tổng thống Biden, ông Kerry đă giữ vị trí ngoại trưởng Mỹ, thượng nghị sĩ và từng là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ vào năm 2004.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 18:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02698 seconds with 8 queries