VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chuyên gia Nga giải thích rằng chỉ có thể bắn hạ “quả cầu do thám” bằng máy bay chiến đấu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735073)

nguoiduatinabc 02-03-2023 15:22

Chuyên gia Nga giải thích rằng chỉ có thể bắn hạ “quả cầu do thám” bằng máy bay chiến đấu
 
1 Attachment(s)
Một quả cầu thăm ḍ không người lái của Trung Quốc được cho là đă bay qua Canada và Mỹ, rất khó bị bắn hạ do độ cao lớn của nó. Nó chỉ có thể bị phá hủy bởi một tên lửa dẫn đường bằng radar được bắn từ một máy bay chiến đấu. Ông Mikhail Faleev - cựu phó giám đốc Bộ T́nh trạng khẩn cấp Nga cho hay.


https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1675437712

Trước đó, một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói rằng có một quả khinh khí cầu do thám đă bị phát hiện ở trên nước Mỹ. Nó bay từ Quần đảo Aleutian qua lănh thổ Canada và đến bang Montana. Chuyển động của quả khinh khí cầu được theo dơi bởi Bộ chỉ huy pḥng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD). Quân đội Hoa Kỳ cho rằng quả khinh khí cầu này thuộc về Trung Quốc. Quân đội Mỹ chưa bắn hạ nó v́ lo ngại nguy cơ rơi xuống khu vực đông dân cư.

"Đầu tiên, nó bay cao hơn nhiều so với độ cao máy bay bay, bao gồm cả máy bay chiến đấu. Đây là con tàu thăm ḍ, người ta gọi là vậy. Nó bay cao hơn tầm cao máy bay, v́ vậy máy bay không tiếp cận, không quan sát được và không bắn hạ được nó. Cần phải phóng tên lửa, nh́n chung, việc này không đơn giản lắm".

Ông lưu ư rằng con tàu thăm ḍ này không đơn giản có thể bắn hạ do thiếu bức xạ nhiệt.

"Có nhiều phương pháp và họ (người Mỹ) có thể sử dụng chúng. Một chiếc máy bay bay lên và từ một độ cao nhất định, chẳng hạn như từ 22 km, như các máy bay chiến đấu có thể đạt tới, phóng một tên lửa dẫn đường bằng radar".

Người đối thoại của cơ quan nói thêm rằng người Mỹ có thể đang đợi tàu thăm ḍ bay qua một khu vực không người: "Sau đó, họ sẽ bắn hạ nó, cái họ cần chính là mô-đun đo lường."

Vị Cựu thứ trưởng cho rằng chiếc tàu thăm ḍ này bay qua Hoa Kỳ hoặc để truyền thông tin hoặc để ghi lại các thông tin thu thập được.

"Thực tế vẫn chưa chắc nó phải là do thám, mà không phải v́ mục đích khác. Tôi không biết nó có thể bay đến đâu khi nó bay vô định theo các luồng không khí".


All times are GMT. The time now is 04:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03579 seconds with 8 queries