VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ đồng ư cấp bom tầm xa cho Ukraina (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735076)

vuitoichat 02-03-2023 15:24

Mỹ đồng ư cấp bom tầm xa cho Ukraina
 
1 Attachment(s)
Theo như thông báo chính thức được công bố trong ngày hôm nay, 03/02/2023 rằng, Mỹ đă đồng ư cấp bom tầm xa (longer-range bombs) cho Ukraina nhằm giúp nước này chiếm lại những vùng lănh thổ đă bị Nga chiếm đóng
trong những tấn công đầu tiên năm 2022.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1675437786
Ảnh do Bộ Tư lệnh Giao thông Hoa Kỳ cung cấp: Các xe quân sự Bradley tại North Charleston, bang South Carolina, Hoa Kỳ, ngày 25/01/2023. AP - Oz Suguitan

AP dẫn lời các quan chức Mỹ xin ẩn danh, hôm qua, cho biết, một phần trong gói viện trợ quân sự 2,17 tỷ đô la mà Mỹ cung cấp cho Ukraina, sẽ là bom tầm xa: đó là loại bom có đường kính nhỏ được phóng đi từ mặt đất và có thể ba xa khoảng 150 km, c̣n được biết đến dưới tên gọi là GLSDB.

Gói hỗ trợ này c̣n bao gồm các thiết bị để kết nối tất cả các hệ thống pḥng không khác nhau do phương Tây cung cấp và có thể tích hợp với hệ thống pḥng không của chính Ukraina, giúp nước này pḥng thủ tốt hơn trước các đợt tấn công bằng tên lửa của Nga.

Bom tầm xa là hệ thống vũ khí tiên tiến nhất, sau xe tăng Abrams và hệ thống pḥng thủ tên lửa Patriot, mà Hoa Kỳ cuối cùng đă chấp nhận cung cấp cho Ukraina, sau nhiều lần từ chối v́ e ngại Kiev sử dụng để tấn công sâu vào lănh thổ Nga, dẫn đến leo thang xung đột.

Trước mối lo này từ Mỹ, bộ trưởng Quốc Pḥng Ukraina, Oleksii Reznikov, hôm qua lên tiếng bảo đảm là sẽ không sử dụng các loại vũ khí do phương Tây cung cấp để tấn công vào lănh thổ Nga, đồng thời nói thêm rằng Kiev vẫn cần đến các loại tên lửa có tầm bắn đến 300 km để đánh đuổi quân Nga xâm lược.

Cho đến nay, tên lửa tầm xa nhất do Mỹ cung cấp chỉ có tầm bắn 80 km. Tuy nhiên, Hoa Kỳ cũng không nêu rơ sẽ mất bao lâu để đưa loại bom này đến chiến trường Ukraina.

Về phần ḿnh, Hội Đồng Châu Âu, hôm qua, cũng loan báo gói tài trợ quân sự thứ 7 cho Ukraina trị giá khoảng 500 triệu euro, cũng như 45 triệu euro để hỗ trợ các chương tŕnh đào tạo binh sĩ Ukraina.


All times are GMT. The time now is 20:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03614 seconds with 8 queries