VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ngoại trưởng Mỹ hoăn thăm Bắc Kinh sau vụ khinh khí cầu Trung Quốc? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735106)

vuitoichat 02-03-2023 17:03

Ngoại trưởng Mỹ hoăn thăm Bắc Kinh sau vụ khinh khí cầu Trung Quốc?
 
1 Attachment(s)

Theo như tờ The Wall Street Journal dẫn lời một quan chức Mỹ nói rằng, bộ Ngoại giao Mỹ đă hoăn vô thời hạn chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Antony Blinken, dự kiến bắt đầu vào ngày 3.2.


Hăng tin Bloomberg cũng dẫn lời hai quan chức Mỹ cho hay các cuộc họp theo kế hoạch của Ngoại trưởng Blinken với người đồng cấp Trung Quốc vào ngày 5 và 6.2 đă bị lùi lại sau khi Lầu Năm Góc ngày 2.2 cho biết họ đang theo dơi một vật thể bị nghi là khinh khí cầu gián điệp của Trung Quốc. Vật thể trên đă bay trên bầu trời nước Mỹ trong nhiều ngày qua và một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho rằng "rơ ràng mục đích của khinh khí cầu này là theo dơi", theo Reuters.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1675443779
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dự kiến bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc vào ngày 3.2 nhưng đă hoăn lại. Reuters

Mỹ cũng đánh giá rằng khinh khí cầu này gần như không có thêm giá trị ǵ từ góc độ thu thập thông tin t́nh báo, nhưng Lầu Năm Góc vẫn đang thực hiện các bước để chống lại hoạt động thu thập thông tin nhạy cảm của t́nh báo nước ngoài.

ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết Ngoại trưởng Blinken không muốn thổi bùng vụ việc bằng cách hủy bỏ chuyến thăm, nhưng cũng không muốn vụ khinh khí cầu phủ bóng các cuộc gặp của ông với các quan chức Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo ngày 3.2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nói rằng sự đồn đoán và cường điệu hóa về "khinh khí cầu do thám của Trung Quốc" không mang lại lợi ích ǵ cho đến khi sự thật được làm sáng tỏ. "Chúng tôi đang xác minh vấn đề này", bà Mao cho biết.

"Trung Quốc là một quốc gia có trách nhiệm và luôn tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp quốc tế. Chúng tôi không có ư định xâm phạm lănh thổ hay không phận của bất kỳ quốc gia có chủ quyền nào. Chúng tôi hy vọng cả hai bên có thể xử lư vấn đề một cách b́nh tĩnh và thận trọng", bà Mao nói trong cuộc họp báo.


All times are GMT. The time now is 14:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03764 seconds with 8 queries